Điện Bàn tổ chức đêm tri ân và khánh thành đại hồng chung

QUỐC TUẤN 27/07/2017 10:11

(QNO) - Tối 26.7, tại Nghĩa trang liệt sĩ thị xã Điện Bàn diễn ra chương trình gặp mặt các gia đình chính sách, thắp nến tri ân và khánh thành đại hồng chung do UBND thị xã tổ chức nhân kỷ niệm 70 ngày Thương binh - liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2017). 

Tham dự có Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu và nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, thị xã Điện Bàn cùng hàng trăm Mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH), thương binh, người có công cách mạng.

Tin liên quan

  • KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH - LIỆT SĨ (27.7.1947- 27.7.2017)
Sân khấu chính của buổi lễ. Ảnh: Q.T
Sân khấu chính của buổi lễ. Ảnh: Q.T

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã Điện Bàn, ông Trần Úc - Chủ tịch UBND thị xã đã bày tỏ lòng tri ân và biết ơn vô hạn đến các liệt sĩ, Mẹ VNAH, thương bệnh binh đã hy sinh tuổi thanh xuân để giành độc lập cho Tổ quốc, cho mảnh đất Điện Bàn thân yêu. Đồng thời trăn trở vì chưa thể hoàn thành các chế độ, chính sách đến tất cả các trường hợp người có công còn sống trên địa bàn thị xã.

Nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Quảng Nam tham dự buổi lễ. Ảnh: Q.T
Nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Quảng Nam tham dự buổi lễ. Ảnh: Q.T

Trước khi buổi lễ diễn ra, đoàn viên thanh niên của thị xã đã thắp hơn 6.000 ngọn nến trên các ngôi mộ liệt sĩ được an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ thị xã. Trong khuôn khổ buổi lễ, có 161 suất quà là các sổ tiết kiệm trị giá 5 triệu đồng/sổ được trao tặng đến các Mẹ VNAH còn sống trên địa bàn thị xã do Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam tài trợ.

Chủ tịch UBND tỉnh - Đinh Văn Thu trao sổ tiết kiệm cho đại diện các Mẹ VNAH còn sống tại Điện Bàn. Ảnh: Q.T
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu trao sổ tiết kiệm cho đại diện các Mẹ VNAH còn sống tại Điện Bàn. Ảnh: Q.T

Tại chương trình, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu và Bí thư Thị ủy Điện Bàn - Lê Thân đã thực hiện nghi thức thỉnh đại hồng chung đặt trong khuôn viên Nghĩa trang liệt sĩ thị xã để khánh thành hiện vật. Dịp này, ban tổ chức cũng tặng hoa cho các hội đồng hương Quảng Nam tại Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Bình Phước và một số tổ chức, cá nhân khác đã chung tay đóng góp vào việc tri ân người có công.

Thực hiện nghi thức khánh thành đại hồng chung đặt tại nghĩa trang liệt sỹ thị xã. Ảnh: Q.T
Thực hiện nghi thức khánh thành đại hồng chung. Ảnh: Q.T

Cũng tại buổi lễ, một chương trình nghệ thuật mang tên "Những đứa con của mẹ" với hàng chục tiết mục đặc sắc và sâu lắng đã được trình diễn đến từ Đoàn nghệ thuật Nhà hát Trưng Vương (Đà Nẵng). Ngoài ra còn có sự tham gia của một số ca sĩ nổi tiếng như Trọng Tấn, Quang Hào...

Một tiết mục nghệ thuật tại chương trình. Ảnh: Q.T
Một tiết mục nghệ thuật tại chương trình. Ảnh: Q.T

QUỐC TUẤN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Điện Bàn tổ chức đêm tri ân và khánh thành đại hồng chung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO