Thanh thiếu niên

Điện Bàn tổ chức gameshow "Trạng nguyên nhí" dành cho thiếu nhi

TÂM ĐAN - THÀNH NHÂN 02/02/2024 10:28

(QNO) - Hội đồng Đội thị xã Điện Bàn vừa tổ chức Số đầu tiên của gameshow "Trạng Nguyên Nhí" với chủ đề "Thiếu nhi Điện Bàn - Tiếp bước cha anh". Đây là gameshow đầu tiên được thực hiện trên nền tảng kỹ thuật số dành cho thiếu nhi thị xã Điện Bàn.

z5125988979167_a950f0d35879edfa1b1f5006e14e6551.jpg
Số đầu tiên của gameshow "Trạng Nguyên Nhí" vừa được tổ chức thành công. Ảnh: PV

Tham gia chương trình gồm có 20 Liên đội THCS, mỗi liên đội chọn cử ra 1 đội thi với 10 đội viên, học sinh tham gia cho mỗi đợt thi. Các đội thi trả lời 30 câu hỏi trắc nghiệm liên quan đến những kiến thức văn hóa, lịch sử, địa lý...

Hệ thống sẽ tự động chấm điểm cho từng thí sinh tham gia với từng câu trả lời đúng và nhanh nhất. Cuộc thi được tổ chức hoàn toàn trên không gian mạng thông qua phần mềm Quizz và được livestream (phát trực tiếp) đều đặn lúc 19 giờ tại địa chỉ Facebook "Thiếu nhi Điện Bàn".

Điểm thú vị của gameshow lần này là các em học sinh lớp 3 cũng có thể chiến thắng các anh, chị lớp 4, 5. Các câu hỏi đưa ra yêu cầu khả năng quan sát, phản xạ nhanh nhạy, tinh ý, do đó nâng cao khả năng tư duy cho các em học sinh và nhi đồng.

z5125988992280_c6faa0cd4f233d76a95f7d9414ec789b.jpg
Gameshow được tổ chức trên không gian mạng. Ảnh: PV

Ngoài các thí sinh trực tiếp thi trên hệ thống, tất cả đội viên, thiếu niên, nhi đồng thị xã Điện Bàn đều có thể tham gia trả lời các câu hỏi bằng hình thức bình luận trực tiếp đáp án của mình trong chương trình livestream. Những thí sinh có nhiều câu trả lời đúng và bình luận nhanh nhất sẽ nhận được những phần quà hấp dẫn đến từ Hội đồng Đội thị xã Điện Bàn.

Với sân khấu tươi vui, rực rỡ và nhiều màu sắc, sự tham gia hồn nhiên và dễ thương của các thí sinh, sự gắn kết giữa học sinh - giáo viên - phụ huynh cùng một format chương trình khoa học, thú vị, gameshow "Trạng nguyên nhí" là chương trình giải trí, giáo dục đầy sức hút trên không gian mạng, là sân chơi hấp dẫn dành cho các em đội viên thiếu niên nhi đồng trên địa bàn thị xã.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Điện Bàn tổ chức gameshow "Trạng nguyên nhí" dành cho thiếu nhi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO