Điện Bàn: Tổ chức "Tiếp lửa truyền thống và thắp nến tri ân"

CÔNG TÚ 26/07/2014 12:38

(QNO) - Kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2014) và kỷ niệm 60 năm chiến thắng Bồ Bồ lịch sử (19.7.1954 - 19.7.2014), tối 25.7, Huyện đoàn Điện Bàn đã phối hợp với Hội Tù yêu nước huyện tổ chức chương trình “Tiếp lửa truyền thống và thắp nến tri ân” tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Điện Bàn. Đông đảo đoàn viên thanh niên và các hội viên tù yêu nước nhà lao Côn Đảo, nhà lao thiếu nhi Đà Lạt và nhà lao Hội An tham dự.

Tiếp lửa truyền thống cho thế hệ trẻ.
Tiếp lửa truyền thống cho thế hệ trẻ.

Trong 2 cuộc kháng chiến, Điện Bàn là nơi bị địch tập trung đánh phá nặng nề và ác liệt. Các thế hệ thanh niên của huyện đã lần lượt tiếp bước cha anh lên đường cầm súng đánh giặc, lập nên nhiều chiến công vang dội... Sau ngày quê hương hoàn toàn giải phóng, Điện Bàn là địa phương chịu nhiều hy sinh mất mát. Toàn huyện có 18.920 người con ưu tú đã anh dũng hy sinh trên các chiến trường; 7.236 thương bệnh binh mang trong người nhiều di chứng của chiến tranh; có 1.744 bà mẹ được Nhà nước truy tặng và phong tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam anh hùng, có 21 tập thể và 47 cá nhân đã vinh dự được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang (LLVT) nhân dân.

Chủ tịch UBND huyện Điện Bàn Lê Trí Thanh trao 3 danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân.
Chủ tịch UBND huyện Điện Bàn Lê Trí Thanh trao 3 danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân.

Nhằm giáo dục tinh thần yêu nước, truyền thống cách mạng, lòng tự hào và tự tôn dân tộc cho các thế hệ, nhất là thế hệ trẻ, đồng thời động viên cán bộ, hội viên, đoàn viên và quần chúng nhân dân nêu cao tinh thần đoàn kết, tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng quê hương giàu đẹp, Huyện đoàn phối hợp với Hội Tù yêu nước Điện Bàn tổ chức “Tiếp lửa truyền thống và thắp nến tri ân”. Tại buổi lễ, các cựu tù yêu nước năm xưa đã có dịp nói chuyện với thế hệ trẻ về những hình thức, thủ đoạn tra tấn dã man của kẻ thù...

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND huyện Điện Bàn Lê Trí Thanh thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước đã trao 3 danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân cho 3 tập thể gồm: chiến sĩ cách mạng bị địch bắt, tù đày tại trại giam Phú Quốc, chiến sĩ cách mạng nhà tù Côn Đảo, tù chính trị nhà lao thiếu nhi Đà Lạt. Cũng tại buổi lễ, Hội Tù yêu nước huyện bàn giao Bằng công nhận danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân cho Huyện đoàn làm tư liệu giáo dục truyền thống cho tuổi trẻ huyện nhà.

CÔNG TÚ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Điện Bàn: Tổ chức "Tiếp lửa truyền thống và thắp nến tri ân"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO