Điện Bàn: Vận động giải tán người dân tụ tập trái pháp luật

KHÁNH LINH 05/03/2022 16:10

(QNO) – Khoảng 10 giờ sáng nay 5.3, nhiều người dân từ các nơi đã kéo vào khu vực Trung tâm hành chính Thị xã Điện Bàn dựng lều bạt yêu cầu Công ty CP Bách Đạt An trả lại tiền mua đất dự án.

Người dân yêu cầu quyền lợi - Ảnh: K.L
Người dân tụ tập tố cáo Công ty CP Bách Đạt An. Ảnh: K.L

Theo ông Nguyễn Quang Sơn (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng), cuối năm 2017 thông qua Công ty Hoàng Nhất Nam ông mua một lô đất diện tích 130m2 thuộc dự án Bách Đạt 1 của Công ty CP Bách Đạt An tại Khu Đô thị Điện Nam – Điện Ngọc, tổng số tiền ông nộp cho chủ đầu tư là hơn 960 triệu đồng.

“Họ hẹn cuối năm 2019 sẽ có sổ nhưng rồi không thấy gì cả, chúng tôi đến tỉnh cầu cứu thì được bảo về để chờ tòa xử lý, hiện tòa cũng đã xử xong trong đó yêu cầu tỉnh Quảng Nam kết hợp với thị xã Điện Bàn, chủ đầu tư và các sở ban ngành nhanh chóng ra sổ cho dân nhưng đến nay đã 3 năm  vẫn chưa thấy sổ đỏ”. Người này cho biết, việc tụ tập hôm nay nhằm gây áp lực lên chính quyền để chính quyền giải quyết cho người dân.

Khoảng 100 người từ khắp nơi đã đổ về khu vực Trung tâm hành chính Điện Bàn dựng lều bạt, vẽ băng rôn đòi quyền lợi. Đây không phải là lần đầu tiên diễn ra tình trạng người dân tụ tập đông người đòi quyền lợi đối với Bách Đạt An mà đã diễn ra ở nhiều nơi và nhiều lần trước đây.

Người dân dựng lều trại trong sáng nay - Ảnh: K.L
Người dân dựng lều trại trong sáng nay. Ảnh: K.L

Ông Nguyễn Minh Hiếu – Phó Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn cho biết, ngay từ sáng nay, thị xã đã đề nghị đối thoại nhưng những người này không chấp nhận. "Chúng tôi đã tuyên truyền, vận động người dân phải tuân thủ pháp luật, không tụ tập đông người, đồng thời cũng sẵn sàng xử lý mạnh tay với những trường hợp cố ý vi phạm pháp luật” - ông Hiếu nói.  

Đây là vụ việc dân sự, đã có phán quyết của tòa án nhưng những năm qua đã rất nhiều lần người mua đất thuộc dự án nói trên tụ tập đông người trái phép, gây áp lực với chính quyền. 

Đến 13 giờ 30 chiều nay, các cơ quan chức năng của Thị xã Điện Bàn đã giải tán, vận động người dân dở lều trại.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Điện Bàn: Vận động giải tán người dân tụ tập trái pháp luật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO