Diễn đàn doanh nghiệp Thái Lan - Việt Nam 2023

NAM VIỆT 16/08/2023 14:26

(QNO) - Các doanh nghiệp Thái Lan và Việt Nam sẵn sàng hợp tác, đặt mục tiêu góp phần nâng kim ngạch thương mại song phương giữa hai nước đạt 25 tỷ USD vào năm 2025. 

 
Các đại biểu tham gia Diễn đàn doanh nghiệp Thái Lan - Việt Nam 2023. Ảnh: The Nation 

Ngày 15/8, Diễn đàn doanh nghiệp Thái Lan - Việt Nam 2023 diễn ra tại thành phố Bangkok (Thái Lan) với chủ đề "1 + 1 = Không biên giới". 

Diễn đàn là một trong những hoạt động được Hội Hữu nghị Việt Nam - Thái Lan và Hội Hữu nghị Thái Lan - Việt Nam tổ chức trong năm 2023 để chào mừng kỷ niệm 10 năm hai nước thiết lập quan hệ đối tác chiến lược.

Sự kiện quy tụ các doanh nghiệp và chuyên gia hàng đầu, đặc biệt có sự góp mặt lần đầu tiên của hơn 20 doanh nghiệp khởi nghiệp của cả hai nước thảo luận về những thách thức và cơ hội nhằm tăng cường thương mại xuyên biên giới Việt Nam - Thái Lan.

Theo tờ The Nation (Thái Lan), phát biểu khai mạc diễn đàn, ông Sanan Angubolkul - Chủ tịch Phòng Thương mại Thái Lan kiêm Chủ tịch Hội Hữu nghị Thái Lan - Việt Nam cho biết, mục tiêu của diễn đàn lần này nhằm cung cấp các sáng kiến kết nối có lợi cho cả hai nước, bao gồm các mối quan hệ kinh doanh, văn hóa và dân sự.

Hơn nữa, sự kiện cũng bắt đầu một kỷ nguyên mới của các mối quan hệ Việt Nam - Thái Lan bền chặt hơn, cùng nhau đạt được hòa bình, ổn định và thịnh vượng.

 
Chủ tịch Phòng Thương mại Thái Lan kiêm Chủ tịch Hội Hữu nghị Thái Lan - Việt Nam Sanan Angubolkul phát biểu tại diễn đàn. Ảnh: The Nation

Ông Sanan Angubolkul nhấn mạnh, diễn đàn năm nay cũng tập trung thúc đẩy các doanh nhân trẻ và khởi nghiệp vốn không chỉ là trái tim và linh hồn của nền kinh tế tương lai mà còn là động lực chắc chắn sẽ dẫn dắt Việt Nam và Thái Lan hướng tới đổi mới mang tính chuyển đổi.

"Điều này liên quan đến đầu tư vào các doanh nghiệp khởi nghiệp, cũng như chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và cơ hội kết nối trong khu vực công, từ đó tạo điều kiện cho mối quan hệ liên tục và bền vững giữa hai nước" - ông Sanan Angubolkul nói.

Trong khi đó, phát biểu tại lễ khai mạc diễn đàn, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam -Thái Lan Nguyễn Văn Thành cho rằng, quan hệ Việt Nam - Thái Lan phát triển tốt đẹp thành quan hệ Đối tác chiến lược, hữu nghị và hợp tác toàn diện. 

Do vậy, Diễn đàn doanh nghiệp Thái Lan - Việt Nam 2023 là một phần trong những nỗ lực không ngừng nhằm củng cố và tăng cường mối quan hệ hữu nghị giữa hai hiệp hội cũng như nhân dân hai nước.

“Tôi mong muốn mối quan hệ hợp tác giữa Hội Hữu nghị Việt Nam - Thái Lan và Hội Hữu nghị Thái Lan - Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ, đóng góp thiết thực vào việc củng cố và tăng cường quan hệ Đối tác chiến lược giữa hai nước” -  ông Nguyễn Văn Thành phát biểu. 

 
Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Thái Lan Nguyễn Văn Thành tại diễn đàn. Ảnh: The Nation 

Diễn đàn cũng bao gồm nhiều hoạt động khác nhau như các cuộc họp liên chính phủ, thảo luận, triển lãm và thuyết trình sản phẩm, quảng cáo nhãn hàng, gặp gỡ doanh nghiệp, kết nối doanh nghiệp khởi nghiệp và các sự kiện kết nối mạng.

Theo số liệu của Hội Hữu nghị Việt Nam - Thái Lan, kim ngạch thương mại song phương giữa Việt Nam và Thái Lan đạt hơn 21,5 tỷ USD vào năm ngoái. Việt Nam và Thái Lan cam kết phấn đấu đưa kim ngạch thương mại song phương sớm đạt mục tiêu 25 - 30 tỷ USD theo hướng cân bằng hơn. 
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Diễn đàn doanh nghiệp Thái Lan - Việt Nam 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO