Diễn đàn đối thoại hợp tác công - tư cấp địa phương diễn ra tại Quảng Nam trong tháng 9

LINH CHI 01/09/2017 15:14

(QNO) - Ngày 1.9, UBND tỉnh cho biết sẽ tổ chức diễn đàn đối thoại hợp tác công - tư (PPP) cấp địa phương trong tháng 9 này nhằm bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện các dự án PPP trên địa bàn tỉnh, đồng thời đề xuất các bộ ngành Trung ương bổ sung hướng dẫn triển khai thực hiện.

Diễn đàn có sự tham gia của Ban Chỉ đạo đầu tư theo hình thức đối tác công - tư Chính phủ; các Bộ: Kế hoạch đầu tư, Tài chính, Xây dựng, Giao thông vận tải, Tài nguyên môi trường; Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI); doanh nghiệp có nhu cầu tham gia thực hiện các dự án PPP trên địa bàn Quảng Nam...

Diễn đàn sẽ tập trung trao đổi, thảo luận các nội dung: tình hình thực hiện, các khó khăn, vướng mắc khi triển khai dự án đầu tư PPP trên địa bàn tỉnh Quảng Nam; kinh nghiệm thực hiện các dự án PPP của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, bài học kinh nghiệm trong quá trình quản lý, thực hiện.

Ngoài ra, đại diện Bộ Kế hoạch đầu tư, Bộ Tài chính, VCCI, UBND tỉnh Quảng Nam, Sở Kế hoạch đầu tư các tỉnh thành: Quảng Nam, Quảng Ninh, Quảng Ngãi, Đà Nẵng và một số địa phương khác chủ trì đối thoại sẽ trao đổi về những khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện các dự án PPP và kinh nghiệm xử lý.

Được biết, tính đến cuối năm 2016, Quảng Nam có 5 dự án đầu tư theo hình thức PPP đã được triển khai thực hiện (4 hợp đồng xây dựng - chuyển giao (BT) và 1 hợp đồng xây dựng - sở hữu - kinh doanh (BOO)) với 2 dự án chuyển tiếp từ trước Nghị định số 15/2015/NĐ-CP ngày 14.2.2015 của Chính phủ có hiệu lực.

Số lượng các dự án PPP triển khai còn hạn chế là do lĩnh vực đầu tư PPP vẫn còn nhiều bất cập dẫn đến khó khăn trong việc xây dựng danh mục, xác định hình thức đầu tư, lập, phê duyệt các thủ tục theo quy định. Cùng với đó, việc tập huấn các nội dung của Nghị định số 15/2015/NĐ-CP và các văn bản khác có liên quan chưa giải quyết được thực tiễn vướng mắc của chính quyền cấp địa phương.

LINH CHI

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Diễn đàn đối thoại hợp tác công - tư cấp địa phương diễn ra tại Quảng Nam trong tháng 9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO