Diễn đàn hạn chế bạo lực học đường

CÔNG THÀNH 04/06/2018 14:58

(QNO) - Tại Trường THCS Quang Trung (phường Vĩnh Điện), Hội đồng Đội thị xã Điện Bàn vừa tổ chức diễn đàn “Xây dựng tình bạn đẹp - Nói không với bạo lực học đường”.

Tại diễn đàn, học sinh tham gia vào các phần thi như: chào hỏi, vẽ tranh theo chủ đề. Ở phần thi xử lý tình huống, các em đã nêu ra được những giải pháp, cách xử lý tinh tế, phù hợp với lứa tuổi về chuyện gây gổ đánh nhau trong học đường.

Thông qua các phần thi, học sinh được trang bị thêm nhiều kiến thức, kỹ năng xử lý tình huống. Để từ đó, bản thân biết kiểm soát hành vi của mình hơn, xây dựng nếp sống hòa đồng, rèn luyện đạo đức tác phong gương mẫu, nghiêm túc khi đến trường...

Theo anh Đoàn Thanh Tâm - Phó Chủ tịch Hội đồng Đội thị xã Điện Bàn, có nhiều nguyên nhân dẫn đến bạo lực học đường: thiếu vắng sự giáo dục của gia đình; nhà trường đôi khi quá coi trọng truyền tải kiến thức mà xem nhẹ giáo dục đạo đức; tác động của phim ảnh, game bạo lực, đồ chơi bạo lực, rượu bia... Chính vì vậy, thời gian tới Hội đồng Đội thị xã sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ sở đội hướng dẫn các liên đội triển khai có hiệu quả sinh hoạt chuyên đề “Xây dựng tình bạn đẹp - Nói không với bạo lực học đường”.

CÔNG THÀNH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Diễn đàn hạn chế bạo lực học đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO