Điển hình gia đình hiến máu ở Đại Lộc

HOÀNG LIÊN 19/06/2023 05:50

Tại Đại Lộc, có những điển hình “gia đình hiến máu tiêu biểu” rất đáng vinh danh, trong số đó, gia đình ông Tưởng Văn Thìn (SN 1976, trú thôn Mỹ Lễ, xã Đại Thạnh, Đại Lộc) là một minh chứng.

Ông Tưởng Văn Thìn cùng vợ và con đi hiến máu tình nguyện. Ảnh: HOÀNG LIÊN
Ông Tưởng Văn Thìn cùng vợ và con đi hiến máu tình nguyện. Ảnh: HOÀNG LIÊN

Thời trai trẻ, ông Tưởng Văn Thìn từng tham gia công tác đoàn hội ở xã, giữ chức vụ Phó Bí thư Đoàn xã Đại Thạnh. Hưởng ứng các phong trào, cuộc vận động hiến máu tình nguyện do Hội Chữ thập tỉnh và huyện phát động, ông Thìn đã không ngần ngại đăng ký hiến máu 2 - 3 đợt/năm và vận động nhiều đoàn viên, thanh niên cùng tham gia. Cứ thế, từ năm 2001 tới nay, khi ở tuổi 48, ông Thìn đã có tổng cộng 28 lần cho máu.

Ông Thìn thuộc nhóm máu O, nhóm máu cần thiết để cứu người nên hễ khi nào bệnh viện và người bệnh cần, thấy đủ điều kiện cho máu là ông lên đường. Từ sự động viên của ông, bà Nguyễn Thị Hạnh (SN 1976) vợ ông cũng đã có 6 lần cho máu.

Bà Hạnh chia sẻ: “Tôi trước kia làm công nhân, nay đã nghỉ việc về chăm sóc vườn chè và chăm sóc gia đình. Dù bận rộn nhưng trong 6 năm qua mỗi năm tôi vẫn đi hiến máu 1 lần. Tôi vốn ốm người, lần đầu đi hiến máu cũng rất lo lắng, nhưng sau đó thấy vẫn khỏe nêm yên tâm tiếp tục và thấy rất vui vì điều đó”.

Các con của ông Thìn, bà Hạnh cũng noi gương cha mẹ. Cô con gái đầu của ông bà là Tưởng Thị Tố Nguyên (SN 1998), hiện là giáo viên, đã có 6 lần hiến máu. Cô con gái kế tiếp là Tưởng Thị Hồng Thủy (SN 2002), sinh viên Trường Đại học Quảng Nam cũng vừa có lần đầu tiên tham gia hiến máu tình nguyện. Cậu con trai út - Tưởng Văn Tiên (SN 2005) cũng đã cho máu 2 lần.

Em gái ông Thìn, bà Tưởng Thị Thân là hiệu trưởng một trường học cũng đã 5 lần cho máu. Con rể ông Thìn, anh Lê Phước Tài (SN 1986) trước và sau khi lập gia đình cũng tích cực tham gia phong trào hiến máu tại địa phương, với 17 lần cho máu cứu người.

Tính tới thời điểm này, thành viên trong gia đình ông Tưởng Văn Thìn đã có tổng cộng 42 lượt hiến máu tình nguyện, được Hội Chữ thập đỏ tỉnh và huyện tôn vinh. Song, có lẽ “phần thưởng” cao quý nhất chính là bản thân ông và gia đình hạnh phúc khi biết đâu đó có những phận người, có những cuộc đời đã may mắn được cứu sống từ những giọt máu nghĩa tình của ông và người thân của mình như ông đã tâm sự: “Tôi cũng hạnh phúc vì thấy mình đủ khỏe mạnh để cứu giúp những người yếu hơn. Hạnh phúc khi được sẻ chia!”.

Hội Chữ thập đỏ huyện Đại Lộc cho biết, trên địa bàn huyện có rất nhiều mô hình, CLB hiến máu cứu người điển hình trong phong trào, xứng đáng được vinh danh trong cộng đồng.

Trong đó có thể kể đến mô hình “Gia đình hiến máu tiêu biểu” với nhiều điển hình như gia đình ông Tưởng Văn Thìn (xã Đại Thạnh) với 42 lượt hiến máu; gia đình ông Trần Văn Rê (58 tuổi, ở xã Đại Cường) có 5 thành viên cùng tham gia hiến máu. Hay như gia đình ông Lê Văn Anh (50 tuổi) và bà Huỳnh Thị Mỹ Dung (46 tuổi) cũng là những “kiện tướng” hiến máu của xã Đại Cường...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Điển hình gia đình hiến máu ở Đại Lộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO