Điện lực Đại Lộc nâng chất lượng phục vụ

TRIÊU NHAN 30/08/2019 15:02

Xây dựng phương án cấp điện an toàn, ổn định, phục vụ tốt yêu cầu của khách hàng trong dịp Quốc khánh 2.9; chủ động các phương án ứng phó với mùa mưa bão 2019 là những nhiệm vụ trọng tâm mà Điện lực Đại Lộc hướng tới.

Điện lực Đại Lộc chú trọng công tác cải tạo lưới điện. Ảnh: TRIÊU NHAN
Điện lực Đại Lộc chú trọng công tác cải tạo lưới điện. Ảnh: TRIÊU NHAN

Cấp điện an toàn dịp lễ 2.9 

Theo ông Nguyễn Đức Minh - Giám đốc Điện lực Đại Lộc, trong dịp lễ 2.9 tới, đơn vị tập trung ưu tiên cấp điện cho trụ sở các cơ quan hành chính, Đài PT-TH huyện, Công an huyện, Huyện đội, bệnh viện, nhà máy nước và các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hóa tại địa phương. Không thực hiện công tác trên lưới điện làm mất điện khách hàng trong dịp lễ; tăng cường kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy, bố trí máy phát điện dự phòng, phương tiện, vật tư sẵn sàng phục vụ tốt, xử lý sự cố... Ngành điện cũng đã tiến hành kiểm tra định kỳ lưới điện, vệ sinh bảo dưỡng tất cả các đường dây tại khu vực trung tâm. Thực hiện kiểm tra rà soát mức tải sử dụng và lên kế hoạch hoán chuyển non quá tải để kịp thời chống quá tải các trạm biến áp có nguy cơ đầy tải trong dịp lễ. Tập trung công tác phát quang hành lang tuyến, tuyệt đối không để xảy ra sự cố do cây cối ngoài hành lang tuyến ngã đổ vào đường dây. Đến nay, đơn vị tích cực ứng dụng các công nghệ mới vào quản lý như sử dụng các chương trình tiện ích để giám sát sự cố lưới điện. Tích cực sử dụng các vật liệu công nghệ mới nhằm ngăn ngừa sự cố lưới điện như lắp chụp silicon, lắp chống sét thông minh, lắp thêm thiết bị đóng cắt để khép vòng nóng lưới điện…

Theo ông Minh, Điện lực Đại Lộc đang quản lý vận hành một trạm biến áp (TBA) trung gian 35/22 KV, công suất 11,2 MVA; 320 TBA phụ tải với tổng công suất 67.317 KVA; 706,9km đường dây trung, hạ áp. Số lượng khách hàng ký hợp đồng mua bán điện của đơn vị hiện đạt 45.403 khách hàng. Doanh thu tiền điện năm 2018 là 305 tỷ đồng (chưa VAT). Trong đó, điện cung ứng cho sản xuất công nghiệp chiếm tỷ trọng 57,4%.

Những năm qua, Điện lực Đại Lộc được Tổng công ty Điện lực miền Trung và Công ty Điện lực Quảng Nam đầu tư xây dựng mới, nâng cấp và cải lưới điện trên địa bàn với kinh phí hơn 112 tỷ đồng. Cụ thể, cải tạo, nâng cấp toàn bộ lưới điện từ cấp điện áp 15kV sang vận hành cấp 22kV; cải tạo, xây dựng mới lưới điện trung hạ thế và trạm biến áp phụ tải; chống quá tải, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.

Ứng phó mùa mưa bão

Theo ông Trần Phước Một - Phó Giám đốc Điện lực Đại Lộc, trong năm 2018, Điện lực Đại Lộc trực tiếp thi công một số công trình sửa chữa lớn, xây dựng cơ bản để nâng cấp lưới điện. Đơn vị cũng lập kế hoạch sửa chữa thường xuyên ngay từ đầu năm và được công ty phê duyệt với 54 công trình. Việc triển khai thi công, nghiệm thu và quyết toán đảm bảo tiến độ công ty giao với tổng giá trị quyết toán là 650 triệu đồng. Năm 2019, đơn vị đã đăng ký và được phê duyệt 23 công trình với tổng vốn 260 triệu đồng; bắt đầu triển khai trong tháng 3.2019. Nhờ tập trung đầu tư sửa chữa, nâng cấp các hạng mục công trình cấp điện, đơn vị đã kịp thời ngăn chặn các nguy cơ sự cố lưới điện, góp phần nâng cao chất lượng cung cấp điện.

Để ứng phó với mùa mưa bão sắp tới, Điện lực Đại Lộc đã thành lập Tiểu ban phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) với 11 thành viên, lập Đội xung kích PCTT-TKCN Điện lực Đại Lộc với 36 thành viên. Đơn vị cũng lập phương án cắt điện và khôi phục phụ tải tại các khu vực có nguy cơ bị úng ngập, sa thải phụ tải theo từng cấp bão. Hệ thống thông tin liên lạc được đảm bảo, dự phòng với máy điện thoại tại Điện lực (0235.6557764, 0235.2211804); điện thoại trực xử lý sự cố 0968784763. Đồng thời, đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về an toàn điện trên các phương tiện thông tin đại chúng; gởi văn bản và làm việc trực tiếp với các khách hàng sử dụng điện về việc duy tu bảo dưỡng lưới điện hạ thế trước mùa mưa bão, tuyên truyền về công tác an toàn trong mùa mưa bão. Trước 30.6.2019, đơn vị đã triển khai xử lý dứt điểm các tồn tại sau thí nghiệm định kỳ các TBA phụ tải, TBA trung gian. Bố trí người trực trạm trung gian không người trực 24/24 khi có lụt bão xảy ra hoặc theo yêu cầu của công ty. Kiểm tra kỹ thuật lưới điện và khắc phục dứt điểm các tồn tại sau khi phát hiện...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Điện lực Đại Lộc nâng chất lượng phục vụ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO