Điện lực Duy Xuyên: Đầu tư cải tạo, nâng cấp lưới điện

THANH HÀ 26/05/2023 08:15

Để bảo đảm cung ứng điện ổn định, an toàn, đồng thời nâng cao chất lượng điện năng chuẩn bị cho mùa nắng nóng, Điện lực Duy Xuyên đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó đầu tư xây dựng và nâng cấp lưới điện.

Điện lực Duy Xuyên chú trọng đầu tư cải tạo lưới điện trên địa bàn. Ảnh: P.V
Điện lực Duy Xuyên chú trọng đầu tư cải tạo lưới điện trên địa bàn. Ảnh: P.V

Để đảm bảo cung ứng điện trong mùa khô, Điện lực Duy Xuyên đã sớm xây dựng kế hoạch, phương án với các giải pháp đồng bộ từ đầu tư xây dựng, quản lý vận hành đến tuyên truyền tiết kiệm điện...

Với điều kiện địa lý đặc thù từ đồi núi đến vùng biển, trải dài hơn 80km từ đông sang tây, Điện lực Duy Xuyên gặp những khó khăn trong việc kinh doanh, cung cấp điện. Đặc biệt, do những năm trước đây, nguồn vốn được đầu tư có hạn nên chất lượng hệ thống lưới điện vẫn còn một số nơi chưa đảm bảo.

Những năm gần đây, Điện lực Duy Xuyên tập trung đầu tư cải tạo lưới điện có trọng tâm, trọng điểm, ưu tiên cho các xuất tuyến quan trọng và có chất lượng kém. Từ năm 2021 đến nay, đơn vị đầu tư hơn 67 tỷ đồng với quy mô 42km đường dây trung thế 22kV; xây dựng mới, nâng dung lượng và thay thế hơn 48 trạm biến áp (TBA) 22/0,4kV; nâng cấp gần 50km đường dây 0,4kV.

Việc đầu tư xây dựng sát thực tế, trọng tâm đã mang lại hiệu quả thiết thực. Nhờ đó, hệ thống lưới điện được nâng cấp, cải tạo kịp thời, đảm bảo được chỉ tiêu về độ tin cậy cung cấp điện, giảm thiểu sự cố, chất lượng điện năng được nâng lên, đáp ứng nhu cầu sản xuất, sinh hoạt của người dân và doanh nghiệp.

Cùng với các giải pháp về đầu tư hạ tầng lưới điện, Điện lực Duy Xuyên đã tiến hành rà soát lại toàn bộ lưới điện, khắc phục nhanh những khiếm khuyết còn tồn tại trên lưới điện.

Đồng thời xem xét lại sơ đồ kết dây của các đường dây, TBA để chọn phương pháp vận hành tốt nhất trong điều kiện cực đoan về thời tiết; đẩy nhanh việc lắp đặt các tụ bù để nâng cao chất lượng điện áp, giảm tổn thất, chống quá tải cho các đường dây, TBA.

Ông Lê Văn Tân - Phó Giám đốc Điện lực Duy Xuyên cho biết, trước khi bước vào giai đoạn nắng nóng, đơn vị đã tập trung nhân lực, tiến hành tổng kiểm tra toàn bộ hệ thống đường dây, vệ sinh, bảo dưỡng lưới điện, theo dõi tình trạng mang tải của từng lộ đường dây và TBA để có biện pháp thay đổi phương thức vận hành. Đồng thời xử lý kịp thời các tồn tại, khiếm khuyết có nguy cơ gây sự cố mất điện và xây dựng kế hoạch điều chỉnh tiết giảm phụ tải phù hợp, đúng quy định nhằm duy trì vận hành...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Điện lực Duy Xuyên: Đầu tư cải tạo, nâng cấp lưới điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO