(QNO) - Nhằm khuyến khích khách hàng không dùng tiền mặt, tiết kiệm thời gian và giảm thiểu chi phí đi lại, thời gian qua Điện lực Hiệp Đức đẩy mạnh hỗ trợ khách hàng thanh toán tiền điện qua hệ thống ngân hàng.
Ông Nguyễn Tấn Thạnh - Giám đốc Điện lực Hiệp Đức cho biết, với đặc thù khách hàng chủ yếu là người miền núi, cùng với duy trì thanh toán tiền điện qua hệ thống ngân hàng, những năm gần đây đơn vị triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ khách hàng trong việc tiếp cận công nghệ, giúp đơn giản hóa các dịch vụ trong hệ thống của ngành. Điều này hoàn toàn phù hợp trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 tái bùng phát như hiện nay.
Để ứng dụng công nghệ vào cuộc sống, bên cạnh khuyến khích khách hàng hạn chế dần đến quầy nộp tiền theo phương thức truyền thống, Điện lực Hiệp Đức còn phối hợp ngân hàng trong việc kết nối hỗ trợ đăng ký thông tin khách hàng, cài đặt các phần mềm ứng dụng dịch vụ số, đảm bảo việc chuyển khoản tiền điện được nhanh chóng, tiện lợi.
“Ngoài ra, nhân viên của điện lực còn hỗ trợ hướng dẫn khách hàng cài đặt App “EVNCSKH” của Tổng Công ty Điện lực miền Trung giúp khách hàng kịp thời nắm bắt các thông báo, tin tức về ngành điện, giá điện, mức điện năng tiêu thụ hằng ngày. Từ đó giúp ích trong việc theo dõi, kiểm tra chất lượng điện nhằm có thêm biện pháp dùng điện an toàn và tiết kiệm trong mùa nắng nóng” - ông Thạnh cho biết thêm.
Cũng theo ông Thạnh, nhằm cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng sử dụng điện và nâng cao năng suất lao động, thời gian qua Công ty Điện lực Quảng Nam đã xây dựng kế hoạch phát triển lưới điện thông minh giai đoạn 2020 - 2025 trên cơ sở đề án phát triển lưới điện thông minh tại Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Đây được xem là bước đệm hữu hiệu giúp các điện lực cơ sở ứng dụng và cung cấp dịch vụ điện trên nền tảng công nghệ số cho khách hàng.
“Sau thời gian trải nghiệm thanh toán tiền điện qua hệ thống ngân hàng, từ dè dặt ban đầu, nhiều khách ở các huyện miền núi Phước Sơn, Hiệp Đức đã hưởng ứng mạnh mẽ dịch vụ chuyển khoản, giúp tiết kiệm được thời gian, nhân lực và chi phí đi lại của cả khách hàng lẫn ngành điện lực” - ông Thạnh nói.