Điện lực Nam Giang hướng về cộng đồng

ALĂNG NGƯỚC - VĂN KHANH 25/11/2019 11:18

Cùng với mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, những năm qua, Điện lực Nam Giang còn lồng ghép triển khai nhiều hoạt động tri ân, hỗ trợ các gia đình chính sách, giúp đồng bào miền núi khó khăn luôn “sáng điện”.

Công nhân Điện lực Nam Giang sửa chữa hệ thống điện miễn phí cho đồng bào địa phương. Ảnh: N.K
Công nhân Điện lực Nam Giang sửa chữa hệ thống điện miễn phí cho đồng bào địa phương. Ảnh: N.K

Thắp sáng đường quê

Tháng “Tri ân khách hàng 2019”, Điện lực Nam Giang đã triển khai chuỗi hoạt động mang ý nghĩa thiết thực hướng về cộng đồng. Trong đó, thắp sáng đường quê là chương trình thiện nguyện được làm nên từ công sức của tuổi trẻ đơn vị, tạo được dấu ấn, mang lại niềm vui cho đồng bào vùng cao Nam Giang. Anh Phạm Khắc Ngọc Hậu - Bí thư Chi đoàn Điện lực Nam Giang cho biết, từ điều kiện thực tế của người dân địa phương, cộng với việc cụ thể hóa chủ trương của cấp trên trong tháng hành động tri ân khách hàng, đơn vị đã xây dựng kế hoạch “Thanh niên đồng hành với đồng bào miền núi” nhằm đưa sức trẻ góp vào cuộc sống cộng đồng địa phương. Từ chương trình này, các cán bộ đoàn viên của chi đoàn đã cùng nhau tham gia sửa chữa các thiết bị điện hư hỏng, đồng thời hỗ trợ đường dây điện đi vào các khu dân cư trên địa bàn huyện. Sau thời gian triển khai thực hiện, hơn 1.200m dây dẫn sau công tơ đã được thay thế, đảm bảo an toàn cho hệ thống điện vào mùa mưa. “Ngoài thay thế mới hệ thống đường dây ngoài trời và lắp đặt các thiết bị điện thắp sáng dọc đường khu dân cư, chúng tôi còn hỗ trợ sửa chữa hệ thống điện trong nhà cho các gia đình chính sách tại địa bàn xã Tà Bhing và thị trấn Thạnh Mỹ. Đây vừa là hoạt động tri ân khách hàng, vừa là phong trào xung kích của đoàn thanh niên đơn vị nhằm giữ ổn định và an toàn nguồn điện thắp sáng, góp phần đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương” - anh Hậu cho biết thêm.

Quá trình tu sửa, mặc dù thời tiết không thuận lợi nhưng công nhân Điện lực Nam Giang vẫn nhiệt tình góp sức để hoàn thiện công trình ý nghĩa một cách an toàn. Trước đó, chương trình thắp sáng đường quê cũng được Chi đoàn Điện lực Nam Giang phối hợp thực hiện tại một số địa bàn dân cư thị trấn Thạnh Mỹ và xã Cà Dy, giúp hàng chục đồng bào khó khăn, gia đình chính sách có thêm điều kiện lắp hệ thống điện thắp sáng an toàn.

Hướng về đồng bào khó khăn

Giám đốc Điện lực Nam Giang - ông Nguyễn Văn Sơn cho hay, bên cạnh nỗ lực nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực công tác, Điện lực Nam Giang còn xây dựng và thực hiện nhiều chương trình tri ân, chăm sóc khách hàng. Thông qua các hoạt động hỗ trợ đường dây, lắp thiết bị bóng đèn… đơn vị mong muốn đem ánh điện đến đồng bào khó khăn. Qua 5 năm hoạt động kể từ khi được chia tách từ Điện lực Đại Lộc vào cuối năm 2014, Ðiện lực Nam Giang đã có bước trưởng thành, góp phần cùng địa phương thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo cuộc sống cho đồng bào miền núi. Những năm qua, hệ thống lưới điện trên địa bàn huyện Nam Giang được quan tâm đầu tư, cải tạo và nâng cấp, từng bước nâng cao chất lượng nguồn điện, đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Từ Đắc Pre, Đắc Pring, cho đến La Êê, Chơ Chun… những dòng điện đã được đưa về, mở cơ hội cho đồng bào biên giới tiếp cận với khoa học kỹ thuật, đẩy mạnh sản xuất, nâng cao đời sống, cũng như đảm bảo an ninh trật tự vùng biên. “Không chỉ chương trình thắp sáng đường quê, thắp sáng niềm tin, những năm qua, chúng tôi còn thực hiện nhiều chương trình thiện nguyện, hỗ trợ đồng bào miền núi về điện thắp sáng. Ngoài ra, hàng năm từ chương trình mục tiêu tri ân khách hàng, chúng tôi cũng hỗ trợ việc bảo trì bình sứ, vệ sinh đường dây điện, nhằm phục vụ tốt nhất cho khách hàng” - ông Sơn nói.

Bà Nguyễn Thị Thu (ở thôn Hà Ra, thị trấn Thạnh Mỹ) là một trong số gia đình được cán bộ Điện lực Nam Giang hỗ trợ thay thế đường dây và sửa chữa các thiết bị điện bị hư hỏng trong nhà. Chồng mất, con đi làm ăn xa, nhiều năm qua, bà Thu sống một mình trong căn nhà nhỏ dưới chân núi. Hơn nửa tháng trước, do ảnh hưởng của cơn bão nên hệ thống đường dây của gia đình bà Thu bị hư hỏng, khiến nguồn điện chập chờn. Không có người sửa, lại không thể đi tận cơ quan điện lực để thông báo, bà Thu đành chấp nhận sống trong cảnh điện thắp sáng lúc được, lúc mất. Tận mắt nhìn thấy công nhân Điện lực Nam Giang đến thay thế dây điện mới và sửa chữa các thiết bị điện bị hư hỏng trong nhà, bà Thu xúc động và vui mừng vì nguồn điện được đảm bảo, an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Điện lực Nam Giang hướng về cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO