Điện lực Quảng Nam đảm bảo cấp điện dịp lễ Quốc khánh 2/9 và lễ hội trên địa bàn tỉnh

VIỆT HẢO – PHAN KIÊN 16/08/2023 15:16

(QNO) - Công ty Điện lực Quảng Nam (PC Quảng Nam) đã lập và thực hiện phương án đảm bảo cung cấp điện trong thời gian nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm 2023, công ty không cắt điện làm mất điện khách hàng trong ngày lễ 2/9, trừ trường hợp xử lý sự cố.

Điện lực Hiệp Đức đã chủ động chuẩn bị nguồn, lưới và máy phát dự phòng 550 kVA đảm bảo cấp điện phục vụ ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các huyện miền núi tỉnh Quảng Nam lần thứ XX năm 2023 diễn ra tại huyện Phước Sơn từ ngày 15 – 21/8. Ảnh: ĐLHĐ
Điện lực Hiệp Đức đã chủ động chuẩn bị nguồn, lưới và máy phát dự phòng 550 kVA đảm bảo cấp điện phục vụ Ngày hội Văn hóa, thể thao và du lịch các huyện miền núi tỉnh Quảng Nam lần thứ XX năm 2023 diễn ra tại huyện Phước Sơn từ ngày 15 đến 21/8. Ảnh: Điện lực Hiệp Đức.

Theo đó, PC Quảng Nam triển khai phương thức vận hành nguồn, lưới điện đảm bảo an toàn, tin cậy trong điều kiện bình thường và linh hoạt chuyển đổi trong tình huống sự cố; ưu tiên đảm bảo cấp điện tại các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hoá của các địa phương và nhu cầu của người dân dịp lễ.

Các điện lực khu vực chủ động làm việc với chính quyền các địa phương để có phương thức cấp điện hợp lý, tin cậy phục vụ các lễ, hội, hoạt động chính trị, văn hóa; đồng thời xem xét bố trí máy phát điện dự phòng.  

Công ty và các đơn vị trực thuộc tổ chức trực tăng cường lãnh đạo, trực thao tác lưu động, xử lý sự cố (24/24h) trong các ngày nghỉ lễ; chủ động chuẩn bị vật tư thiết bị dự phòng kịp thời xử lý khi xảy ra sự cố. Đồng thời phối hợp với chính quyền, công an, quân đội tại địa phương triển khai các phương án bảo vệ an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ cho các công trình điện và địa điểm điều hành lưới điện.

Thời gian qua, PC Quảng Nam tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời các khiếm khuyết trên lưới điện; phát quang đảm bảo an toàn hành lang tuyến; thực hiện các giải pháp ngăn ngừa sự cố lưới điện.

PC Quảng Nam khuyến cáo người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm; không thả diều gần đường dây mang điện, không bắn pháo giấy tráng kim loại và ném các vật lên đường dây vi phạm hành lang an toàn lưới điện để tránh gây sự cố làm gián đoạn cung cấp điện. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Điện lực Quảng Nam đảm bảo cấp điện dịp lễ Quốc khánh 2/9 và lễ hội trên địa bàn tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO