Điện lực Tam Kỳ: Khẩn trương di dời lưới điện

NHỊ TRIỀU 26/03/2014 12:47

Điện lực Tam Kỳ vừa hoàn thành 100% khối lượng dịch chuyển, di dời và xây dựng mới lưới điện trung, hạ áp để giải phóng mặt bằng phục vụ thi công mở rộng quốc lộ 1 trên tuyến cửa ngõ phía bắc vào thành phố.

Lưới điện trung, hạ áp đã hoàn thiện thi công.Ảnh: NHỊ TRIỀU
Lưới điện trung, hạ áp đã hoàn thiện thi công.Ảnh: NHỊ TRIỀU

Điện lực Tam Kỳ và Công ty TNHH Cường Quốc (đơn vị hợp đồng thi công lưới điện) vừa phối hợp ra quân tháo dỡ, di dời lưới điện đến vị trí mới đã được Trung tâm Phát triển quỹ đất TP.Tam Kỳ bàn giao, cắm mốc. Đoạn mở rộng quốc lộ 1 qua thành phố có chiều dài 748m, tính từ ngã ba Kỳ Lý (xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh) đến giáp đường tránh Nguyễn Hoàng. Trên tuyến này, có nhiều đường dây thông tin đi chung với lưới điện, vì thế sau khi thống nhất kế hoạch thi công, lãnh đạo Công ty Điện lực Quảng Nam (PC Quảng Nam) đã chỉ đạo quyết liệt, đốc thúc các đơn vị có liên quan tổ chức thi công công trình, phấn đấu thực hiện kịp tiến độ trước đầu tháng 3. Ông Nguyễn Ngọc Hữu - cán bộ phụ trách thi công của Công ty TNHH Cường Quốc cho biết, lưới điện trung áp cũ chạy song song với đoạn đường này có 7 trụ bê tông và 2 trụ sắt kiên cố; 1 trạm biến áp của ngành điện và một số trạm biến áp chuyên dùng của các đơn vị cùng hàng chục trụ điện chiếu sáng công cộng đi kèm. Vì đoạn đường này đang được các đơn vị thi công các phần việc liên quan nên mặt bằng khá vướng víu, tháo dỡ, dịch chuyển trụ điện, đường dây và các thiết bị điện hết sức khó khăn. Mặt khác, PC Quảng Nam cũng yêu cầu phải thi công công trình dứt điểm trong 1 ngày để hạn chế tối đa việc cắt điện của người dân và tránh thất thoát vật tư khi tháo dỡ công trình cũ. Theo ông Nguyễn Út - Giám đốc Công ty TNHH Cường Quốc, tại vị trí này công ty phải tăng cường hơn 60 công nhân cùng với 2 xe cẩu tải và đầy đủ các loại vật tư, thiết bị dự phòng thay thế nhằm thực hiện quyết tâm dời trụ, bắc dây trong ngày để hoàn chỉnh công trình, kịp thời đóng điện trước 17 giờ cùng ngày.

Ông Nguyễn Út cho biết thêm, lưới điện trung áp TP.Tam Kỳ mới được Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đầu tư nâng cấp, cải tạo theo dự án ADB nên còn khá tốt, hầu hết trụ điện và vật tư thiết bị tận dụng lại được. “Ngay sau khi nhận mặt bằng và thỏa thuận cắm mốc, trước đó hơn nửa tháng, đơn vị thi công đã tiến hành đúc toàn bộ phần móng trụ nhằm bảo đảm cho móng bê tông cứng cáp trước khi dựng trụ, di dời lưới. Theo thiết kế, trên đoạn đường này có lưới trung áp được dịch chuyển từ đường dây cũ; đồng thời xây dựng thêm đường dây hạ áp phía đối diện. Phương án thi công đã được PC Quảng Nam thống nhất, đối với đường dây trung áp, dựng 7 trụ bê tông mới và dịch chuyển 2 trụ sắt sang vị trí mới ở 2 đầu tuyến; chuyển 5 trụ bê tông lưới điện trung áp cũ sang làm trụ lưới điện hạ áp. Song song với việc thi công di dời lưới điện, Điện lực Tam Kỳ cũng đã triển khai một đội khoảng 10 công nhân, tiến hành tháo dỡ dịch chuyển các thiết bị và công tơ đo đếm điện của các cơ quan, đơn vị và nhà dân, với quyết tâm hoàn thành công việc dứt điểm trong cùng 1 ngày.

Tại hiện trường chưa đầy 1km chiều dài, tập trung khoảng 100 lao động và rất nhiều xe máy thi công đã tạo nên không khí lao động khẩn trương. Đến cuối buổi chiều cùng ngày, cơ bản 100% khối lượng thi công đã hoàn thành. Hai bên đường là các tuyến điện trung, hạ áp thẳng tắp, cứng cáp đã được lệnh đóng điện; các cơ quan, nhà dân xung quanh khu vực đã có điện trở lại ngay trong ngày. Toàn bộ mặt bằng lưới điện đã thông suốt, sẵn sàng bàn giao cho chủ đầu tư. Do hoàn thành thi công sớm lưới điện nên hệ thống đèn chiếu sáng công cộng và các loại đường dây thông tin cũng được các đơn vị thực hiện xong phần lớn khối lượng. Điều đáng nói là với lưới điện mới này, không còn có cảnh đường dây băng đường bùng nhùng như trước đây.

NHỊ TRIỀU

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Điện lực Tam Kỳ: Khẩn trương di dời lưới điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO