Điện lưới quốc gia đến với đồng bào vùng biên Tây Giang

02/02/2019 01:13

* PC Quảng Nam tặng quà tết người dân xã A Vương

(QNO) - Dòng điện lưới quốc gia đã đến với đồng bào một số xã biên giới của huyện Tây Giang vào những ngày cuối cùng của tháng Chạp, kịp thời phục vụ cho nhân dân trong dịp Tết Kỷ Hợi. Sự kiện này một lần nữa ghi dấu nỗ lực rất lớn của Công ty Điện lực Quảng Nam (PC Quảng Nam) trong việc cấp điện cho vùng sâu vùng xa.

CBCNV PC Quảng Nam làm việc không kể ngày đêm để kịp cấp điện trước Tết Kỷ Hợi cho đồng bào các xã A Xan, Ga Ri.
Cán bộ, công nhân viên PC Quảng Nam làm việc ngày đêm để kịp cấp điện trước tết cho đồng bào xã A Xan, Ga Ry. Ảnh: HẢO MINH

Hệ thống điện tại các xã A Xan, Ga Ry và Ch’Ơm được đầu tư từ năm 2009 theo mô hình cấp điện tại chỗ không nối lưới, cấp nguồn từ 2 nhà máy thủy điện nhỏ A Xan và Ga Ry. Hai nhà máy này đã xuống cấp, hư hỏng và không vận hành được từ năm 2017, khiến cho việc sử dụng điện của người dân bị gián đoạn.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, trong những ngày giáp Tết Kỷ Hợi, PC Quảng Nam đã phối hợp cùng UBND huyện Tây Giang nhanh chóng huy động mọi nguồn lực nhằm đưa điện lưới đến với đồng bào. Những người thợ điện đã làm việc không kể ngày đêm, vượt qua trở ngại do đường sá xa xôi, địa hình núi rừng phức tạp để thi công các đường dây đấu nối, xử lý các điểm mất an toàn, vận động và phối hợp nhân dân xử lý cây cối mọc trong hành lang tuyến… khôi phục lại lưới điện, sẵn sàng đấu nối vào lưới điện quốc gia.

Đến đêm 31.1 đã khôi phục 21km đường dây trung thế, đóng điện 11 trạm biến áp, cấp điện cho 706 hộ dân xã A Xan và Ga Ry, một số thôn của xã Ch’Ơm cũng như các đơn vị biên phòng, trường học, cơ quan làm việc của 3 xã trong niềm vui tột cùng của cán bộ và nhân dân địa phương. (VIỆT HẢO - QUANG MINH)

* Cuối tháng 1.2019, đoàn công tác của PC Quảng Nam đến thăm, chúc tết và trao quà cho đồng bào xã A Vương (Tây Giang).

Trao tiền hỗ trợ cho thôn Xà Ơi 2 để làm lại nhà gươl
Trao tiền hỗ trợ thôn Xà Ơi 2 làm lại nhà gươl. Ảnh: MINH VỸ

Đoàn công tác đã tặng quà tết trị giá 15 triệu đồng cho nhân dân 12 thôn, 2 trường học và cán bộ xã A Vương. Dịp này, PC Quảng Nam cũng trao 20 triệu đồng hỗ trợ cho thôn Xà Ơi 2 để làm lại nhà gươl; trao 13,5 triệu đồng hỗ trợ các cán bộ trên địa bàn xã đã phấn đấu học đại học; ký ghi nhớ với UBND xã hỗ trợ 60 triệu đồng cho 2 hộ nghèo để làm nhà ở. Số tiền này do cán bộ, công nhân viên PC Quảng Nam tự nguyện đóng góp. (QUANG MINH - BÁ VỸ)

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Điện lưới quốc gia đến với đồng bào vùng biên Tây Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO