Diễn tập phòng cháy chữa cháy tại Công ty Sơn Hà Duy Xuyên

T.C - T.H 19/04/2018 18:40

(QNO) - Ngày 18.4, Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) Bắc Quảng Nam (thuộc Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh) phối hợp với Công ty TNHH MTV Sơn Hà Duy Xuyên (xã Duy Tân, huyện Duy Xuyên) tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và CNCH tại cơ sở.

Quang cảnh buổi diễn tập. Ảnh: T.H
Quang cảnh buổi diễn tập. Ảnh: T.H

Tình huống giả định tại buổi diễn tập là sự cố chập điện, cháy xảy ra tại kho nguyên liệu của cơ sở. Do phát hiện cháy chậm nên công tác tổ chức chữa cháy ban đầu không hiệu quả, đám cháy phát triển lớn và có khả năng gây cháy lan sang các kho lân cận.

Khi phát hiện cháy, nhân viên trong cơ sở đã báo động cho lực lượng PCCC cơ sở và toàn bộ cán bộ nhân viên nhanh chóng thoát nạn, sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ tổ chức chữa cháy; đồng thời báo tin đến lực lượng cảnh sát PCCC và CNCH qua số 114 đề nghị hỗ trợ chữa cháy.

Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Bắc Quảng Nam nhanh chóng xuất 1 xe chỉ huy, 2 xe chữa cháy cùng 17 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường phối hợp triển khai công tác tìm kiếm, cứu người bị nạn đưa ra nơi an toàn. Đồng thời triển khai các đội hình phun nước chữa cháy, chống cháy lan, sử dụng các lăng phun nước áp suất cao đồng loạt phun nước dập tắt đám cháy. Buổi diễn tập đã được tổ chức thành công, đạt kết quả cao. 

Kết thúc buổi diễn tập, lãnh đạo các bên tham gia đã ghi nhận, đánh giá cao việc phối hợp tổ chức thực tập của Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Bắc Quảng Nam và các lực lượng chữa cháy của cơ sở. Đồng thời trao đổi, góp ý rút kinh nghiệm công tác tổ chức diễn tập, hướng dẫn một số nội dung liên quan đến công tác đảm bảo an toàn PCCC tại cơ sở.

T.C - T.H

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Diễn tập phòng cháy chữa cháy tại Công ty Sơn Hà Duy Xuyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO