Diễn tập phương án chữa cháy tại tòa nhà Trung tâm Hành chính Đà Nẵng

THU CÚC 29/06/2017 21:12

(QNO) - Tin từ UBND TP.Đà Nẵng, ngày mai 30.6 sẽ chính thức diễn tập phương án phối hợp chữa cháy và cứu hộ cứu nạn (CHCN) tại tòa nhà Trung tâm Hành chính thành phố (số 24, đường Trần Phú, quận Hải Châu). Việc triển khai phương án, phân công nhiệm vụ và tổ chức tổng duyệt các lực lượng tham gia diễn ra trong ngày hôm nay (29.6).

Trung tâm Hành chính TP.Đà nẵng
Tòa nhà Trung tâm Hành chính TP.Đà Nẵng (hình trái bắp). Ảnh: T.C

Tình huống giả định, đám cháy xuất phát từ văn phòng làm việc Sở LĐ-TB&XH (tầng 20) do chập điện. Lúc này trong tòa nhà có khoảng 1.500 người là cán bộ, công chức và nhân dân đến làm việc. Lượng khói và sản phẩm cháy thoát ra gây khó khăn đến quá trình hướng dẫn thoát nạn cũng như công tác chữa cháy và CHCN.

Phát hiện đám cháy, lực lượng phòng cháy chữa cháy (PCCC) tòa nhà đã kịp thời triển khai các hoạt động, hướng dẫn thoát nạn được khoảng 1.400 người. Khoảng 40 người đã chạy thoát lên được khu vực tầng mái đỡ nguy hiểm, nhưng vẫn còn 60 người bấn loạn xô đạp lên nhau, bị ngạt khói và mắc kẹt trong các khu vực tầng 20, 21 chờ lực lượng PCCC đến giải cứu...

Đại úy Lê Văn Lưu - Phó Trưởng phòng Hướng dẫn, chỉ đạo về chữa cháy và CHCN (Sở Cảnh sát PCCC TP.Đà Nẵng) cho biết: Đây là lần đầu tiên Trung tâm Hành chính thành phố diễn tập phương án chữa cháy và CHCN với quy mô tương đối. Qua đó, sẽ nâng cao trình độ nghiệp vụ về chữa cháy và CHCN cũng như các giải pháp thoát nạn, phương pháp, biện pháp sơ cấp cứu ban đầu của lực lượng PCCC tại chỗ, thực hiện tốt phương châm "4 tại chỗ". Mặt khác, nhằm tuyên truyền sâu rộng đến toàn thể cán bộ, công chức các sở, ban ngành làm việc tại trung tâm chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật liên quan đến công tác PCCC và CHCN. Đặc biệt tăng cường sự phối hợp đồng bộ, ứng phó kịp thời của các đơn vị trong việc tổ chức chữa cháy và CHCN khi có tình huống sự cố xảy ra với trụ sở hiện đại 34 tầng này.

                                                                                                     THU CÚC

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Diễn tập phương án chữa cháy tại tòa nhà Trung tâm Hành chính Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO