Điều chỉnh giá đất trên địa bàn tỉnh

PHÚC LÂM 09/06/2015 15:02

(QNO) - Quy định hệ số điều chỉnh giá đất trên địa bàn tỉnh với nhiều nội dung mới sẽ có hiệu lực vào ngày 14.6 tới đây.

Đối tượng áp dụng của quy định bao gồm: tổ chức kinh tế, tổ chức sự nghiệp công lập tự chủ tài chính; tổ chức nước ngoài có chức năng ngoại giao; đơn vị vũ trang nhân dân; người Việt Nam định cư ở nước ngoài, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài được Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất không thông qua hình thức đấu giá, cho thuê đất, công nhận quyền sử dụng đất; hộ gia đình, cá nhân được Nhà nước cho thuê đất, giao đất không thông qua hình thức đấu giá quyền sử dụng đất; hộ gia đình, cá nhân được Nhà nước công nhận quyền sử dụng đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất đối với diện tích đất ở vượt hạn mức; các cơ quan, tổ chức, cá nhân khác có liên quan.

Tuy nhiên, quy định này không áp dụng đối với các trường hợp thửa đất hoặc khu đất có giá trị (tính theo giá đất trong bảng giá đất) từ 20 tỷ đồng trở lên; tính tiền bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất; trường hợp nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất hợp pháp do mua của người khác, do trúng đấu giá quyền sử dụng đất. Cụ thể, hệ số điều chỉnh giá đất được xác định bằng tỷ lệ giữa giá đất phổ biến trên thị trường tại thời điểm xác định với giá đất trong bảng giá đất do UBND tỉnh công bố. Hệ số điều chỉnh giá đất áp dụng đối với nhóm đất nông nghiệp là 1,0. Riêng đối với đất sản xuất kinh doanh không phải là đất thương mại - dịch vụ nằm trong khu công nghiệp, cụm công nghiệp đã được quy hoạch và có bảng giá đất riêng được quy định tại bảng giá đất công bố áp dụng cho thời kỳ 2015 - 2019 thì hệ số điều chỉnh giá đất là 1,0.

PHÚC LÂM

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Điều chỉnh giá đất trên địa bàn tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO