Điều chuyển gần 20,5 tỷ đồng bổ sung nguồn lực phục vụ phòng chống COVID-19

NHƯ THỦY 10/10/2023 17:16

(QNO) - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Xuân Ca vừa ký các quyết định chuyển gần 20,5 tỷ đồng nguồn ủng hộ phòng chống dịch bệnh COVID-19 của tỉnh đến các đơn vị, địa phương.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam tiếp nhận ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam tiếp nhận ủng hộ phòng chống dịch bệnh COVID-19 vào tháng 8/2020. Ảnh: N.T

Theo đó, chuyển hơn 13 tỷ đồng vào ngân sách tỉnh Quảng Nam để bổ sung nguồn lực thực hiện các chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

Chuyển ngân sách thị xã Điện Bàn hơn 2,9 tỷ đồng và TP.Hội An hơn 2 tỷ đồng để hoàn trả nguồn ngân sách nhà nước đã sử dụng để hỗ trợ cho các đối tượng trong khu vực phong tỏa.

Chuyển Trung tâm Y tế huyện Phú Ninh 105,5 triệu đồng, Huyện đoàn Phú Ninh 94,2 triệu đồng, Công an huyện Thăng Bình 183 triệu đồng và TP.Hội An gần 784 triệu đồng để hỗ trợ tiền ăn, tiền phụ cấp cho các lực lượng trực chốt tại các chốt kiểm soát không thuộc tuyến biên giới.

Chuyển Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam gần 474 triệu đồng, Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch hơn 370 triệu đồng, Bệnh viện Tâm thần Quảng Nam 26,2 triệu đồng, Bệnh viện Y học cổ truyền gần 124 triệu để chi hỗ trợ tiền ăn, nghỉ cho nhân viên y tế cách ly tập trung tại khách sạn không có quyết định thành lập khu cách ly.

Trước đó, đối với nguồn kinh phí xã hội hóa hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19, UBND tỉnh có văn bản đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh lập thủ tục nộp vào ngân sác nhà nước tỉnh để bổ sung nguồn lực thực hiện các chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Điều chuyển gần 20,5 tỷ đồng bổ sung nguồn lực phục vụ phòng chống COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO