Điêu khắc gỗ tạo việc làm cho thanh niên

MINH PHƯỜNG - PHONG BA 25/02/2016 08:31

Nhiều năm nay, nghề điêu khắc gỗ nghệ thuật đã tạo công ăn việc làm cho hàng trăm thanh niên ở vùng quê Gò Nổi (thị xã Điện Bàn).

Sau tết, thanh niên 3 xã Gò Nổi (Điện Phong, Điện Trung, Điện Quang) đến Công ty Điêu khắc gỗ nghệ thuật Âu Lạc (thôn Cẩm Phú, Điện Phong, Điện Bàn) làm việc trở lại. Hiện Công ty TNHH Gỗ nghệ thuật Âu Lạc thu hút gần 100 thanh niên trong vùng tham gia học việc. Ông Huỳnh Vinh - Giám đốc Công ty TNHH Gỗ nghệ thuật Âu Lạc, cho biết: “Công ty đặc biệt ưu tiên nhận người khuyết tật và thanh niên trong vùng để giúp họ có công ăn việc làm ổn định. Phần lớn, những thanh niên ở đây đều có hoàn cảnh gia đình khó khăn, chủ yếu là mới tốt nghiệp THCS và THPT. Công ty không chỉ đào tạo nghề miễn phí cho học viên mà còn tạo cơ hội cho người thật sự có tay nghề, có điều kiện phát triển. Sau 2 năm học việc, mức lương trung bình của mỗi nhân viên khoảng 5 - 11 triệu đồng/tháng tùy theo khả năng mỗi người ”.

Ngoài giờ làm việc, nhiều thợ trong công ty còn nhận gỗ về nhà làm để tăng thêm thu nhập. So với lao động thuần nông thì nghề này đem lại mức thu nhập khấm khá hơn cho người lao động. Hiện nghề điêu khắc gỗ nghệ thuật phát triển mạnh với quy mô lớn. Toàn vùng có đến 5 cơ sở nhỏ lẻ, giải quyết việc làm cho hàng trăm thanh niên ở địa phương. Các sản phẩm ở đây chủ yếu được bán đi ở thị trường trong nước và quốc tế. Đây được xem là một ngành nghề đầy triển vọng, thu hút nhiều nhân lực trong tương lai.

Ông Phan Phước Sanh - Trưởng ban LĐ-TB&XH xã Điện Phong - cho biết: “Công ty đã tạo việc làm cho một số thanh niên trong xã học nghề. Trong đó, đặc biệt có một số người khuyết tật được công ty nhận vào đào tạo. Điển hình là anh Lê Tiến Vỹ (thôn Tân Thành, Điện Phong) bị liệt hai chân là thương binh khuyết tật hạng nặng đã được công ty dạy nghề. Hiện nay, anh đã có công việc ổn định và mới lập cơ sở riêng, kinh tế gia đình của anh đã khá hơn. Bên cạnh đó, chính quyền xã cũng đã phối hợp với công ty giúp đỡ những thanh niên trong vấn đề công ăn việc làm”.

MINH PHƯỜNG - PHONG BA

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Điêu khắc gỗ tạo việc làm cho thanh niên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO