Điều tra chi tiêu của khách du lịch, khách quốc tế đến Việt Nam

CHÂU NỮ 11/05/2023 18:00

(QNO) - UBND tỉnh vừa giao Cục Thống kê tỉnh chủ trì, phối hợp các sở, ban ngành, địa phương và đơn vị liên quan tổ chức triển khai phương án điều tra chi tiêu của khách du lịch, khách quốc tế đến Việt Nam theo nội dung và yêu cầu của Tổng cục Thống kê.

 
Khách quốc tế du lịch tỉnh Hà Giang. Ảnh: C.N 

Nội dung điều tra gồm tổng mức chi tiêu và một số khoản chi tiêu của khách du lịch nội địa, khách Việt Nam đi du lịch nước ngoài và khách quốc tế đến Việt Nam; đánh giá về chất lượng dịch vụ du lịch tại nơi đến và khả năng trở lại điểm đến.

Theo Tổng cục Thống kê, việc điều tra chi tiêu của khách du lịch, khách quốc tế đến Việt Nam nhằm thu thập thông tin về mức và các khoản chi tiêu chủ yếu của khách du lịch, khách quốc tế đến Việt Nam làm cơ sở tính mức chi tiêu bình quân chung và cơ cấu chi tiêu của khách du lịch, khách quốc tế đến Việt Nam; thu thập thông tin phục vụ biên soạn một số chỉ tiêu chủ yếu về du lịch, xuất khẩu, nhập khẩu dịch vụ du lịch.

Đối với thông tin về du lịch thu thập từ hộ dân cư, thực hiện trên phạm vi 63 tỉnh thành. Đối với chi tiêu của khách quốc tế đến Việt Nam, thực hiện điều tra 11.100 người tại các tỉnh thành có lượng khách quốc tế đến lớn; trong số này, Quảng Nam thực hiện điều tra với số lượng 500 khách.

Đơn vị điều tra bao gồm hộ dân cư (thu thập thông tin về khách du lịch nội địa và khách Việt Nam đi du lịch nước ngoài) trong khoảng thời gian từ ngày 1 đến ngày 10 các tháng 10, 11, 12; thu thập thông tin về xác định khách du lịch quốc tế và chi tiêu của khách quốc tế đến Việt Nam từ ngày 1 đến ngày 30/10.

Dịp này, Tổng cục Thống kê cũng ban hành phương án điều tra đơn vị sự nghiệp và tổ chức vô vị lợi nhằm thu thập thông tin để tổng hợp các chỉ tiêu giá trị sản xuất, giá trị tăng thêm của các đơn vị sự nghiệp và tổ chức vô vị lợi phục vụ biên soạn số liệu tổng sản phẩm trong nước (GDP), tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh, thành phố thuộc trung ương (GRDP).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Điều tra chi tiêu của khách du lịch, khách quốc tế đến Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO