Chưa bồi thường đã thi công dự án

HÀN GIANG 25/06/2021 07:38

Trong đơn gửi đơn đến Báo Quảng Nam, hộ ông Hồ Minh Tứ (trú thôn Phú Thạnh, xã Tam Phú, TP.Tam Kỳ) phản ánh: Cha mẹ ông (đã mất) có hai thửa đất nông nghiệp bị ảnh hưởng bởi dự án khu dân cư, tái định cư phục vụ dự án mở rộng tuyến đường Tam Kỳ - Tam Thanh (giai đoạn 2). 

Đơn vị thi công thực hiện san lấp mặt bằng dự án khu dân cư, tái định cư phục vụ dự án mở rộng tuyến đường Tam Kỳ - Tam Thanh (giai đoạn 2). Ảnh: N.ĐOAN
Đơn vị thi công thực hiện san lấp mặt bằng dự án khu dân cư, tái định cư phục vụ dự án mở rộng tuyến đường Tam Kỳ - Tam Thanh (giai đoạn 2). Ảnh: N.ĐOAN

Đó là các thửa đất số 1016, tờ bản đồ số 17 với diện tích 580,2m2 và thửa số 953, tờ bản đồ số 17 với diện tích 521,3m2. Tuy nhiên, chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng TP.Tam Kỳ tổ chức thi công san ủi mặt bằng nhưng chưa lập thủ tục bồi thường cho gia đình ông.

Trao đổi với phóng viên Báo Quảng Nam, ông Hồ Minh Tứ cho biết, ông được gia đình cử làm người đại diện để thực hiện các thủ tục liên quan đến việc bồi thường đối với hai thửa đất nêu trên.

Trong quá trình triển khai dự án khu dân cư, tái định cư phục vụ dự án mở rộng tuyến đường Tam Kỳ - Tam Thanh (giai đoạn 2), gia đình ông không biết có được ưu tiên mua lại lô đất tái định cư của dự án hay không.

Quy trình thực hiện dự án không đúng quy định khi chủ đầu tư chưa thực hiện hỗ trợ, bồi thường mà đã cho thi công làm ảnh hưởng đến quyền lợi của gia đình. “Có 8 hộ có đất bị thu hồi phục vụ dự án chưa được nhận tiền bồi thường, hỗ trợ nhưng đơn vị thi công đã ủi lấp làm mặt bằng” - ông Tứ cho biết.

Tại cuộc làm việc với hộ ông Hồ Minh Tứ chiều ngày 21.6.2021, Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng TP.Tam Kỳ cho biết, giai đoạn 2 của dự án khu dân cư, tái định cư phục vụ dự án mở rộng tuyến đường Tam Kỳ - Tam Thanh có 35 thửa đất bị ảnh hưởng. Hiện nay còn khoảng 10 hộ chưa thực hiện xong công tác bồi thường.

Vừa qua, việc thi công san lấp mặt bằng làm ảnh hưởng đến 4 thửa đất, trong đó có đất của hộ ông Hồ Minh Tứ. Đồng thời khẳng định, giá bồi thường không có gì thay đổi, được UBND TP.Tam Kỳ phê duyệt theo đúng quy định của UBND tỉnh.

Biên bản làm việc được các bên liên quan ký cùng ngày, đã thống nhất đề nghị Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng TP.Tam Kỳ thực hiện các bước tiếp theo của quy trình bồi thường; phối hợp với Phòng Tài nguyên – môi trường, UBND xã Tam Phú thực hiện phương án giải phóng mặt bằng đối với 10 hộ có đất bị ảnh hưởng bởi giai đoạn 2 của dự án trong tháng 7.2021.

Hộ ông Hồ Minh Tứ cũng đề nghị Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng TP.Tam Kỳ thực hiện đúng quy định của Nhà nước về bồi thường, giải phóng mặt bằng như nội dung kết luận tại biên bản làm việc.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chưa bồi thường đã thi công dự án
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO