Dự án mở rộng quốc lộ 40B qua xã Tam Dân: Khiếu nại vì cho rằng đo nhầm đất thổ cư

HOÀNG ĐẠO 23/02/2022 09:20

Cho rằng chính quyền chưa giải quyết ổn thỏa trong hỗ trợ, bồi thường giải phóng mặt bằng cho gia đình khi triển khai Dự án mở rộng quốc lộ 40B (đoạn qua xã Tam Dân, Phú Ninh), bà Trần Thị Bích Thuận (trú thôn 2, xã Trà Mai, Nam Trà My) có đơn khiếu nại, tố cáo gửi các cấp để yêu cầu làm rõ các vấn đề còn khuất tất.

Bà Trần Thị Bích Thuận đề nghị các cơ quan chức năng làm rõ nhiều vấn đề liên quan đến việc giải tỏa mảnh đất của gia đình. Ảnh: H.Đ
Bà Trần Thị Bích Thuận đề nghị các cơ quan chức năng làm rõ nhiều vấn đề liên quan đến việc giải tỏa mảnh đất của gia đình. Ảnh: H.Đ

Theo bà Trần Thị Bích Thuận, năm 2020, gia đình bà bị thu hồi nhà đất để thực hiện Dự án mở rộng quốc lộ 40B. Trong thời gian này, đơn vị đo đạc (Công ty CP An Bình Dương) và Ban Quản lý dự án quỹ đất đô thị huyện Phú Ninh tiến hành đo đạc nhưng không mời gia đình bà, và tự ý nhờ người ký hồ sơ trích đo (giả chữ ký của chồng bà), ảnh hưởng đến quyền lợi của bà. Từ đó đã làm sai lệch về diện tích, vị trí mà dự án ảnh hưởng đến đất của gia đình.

“Năm 2017 gia đình tôi nhận chuyển nhượng đất từ anh vợ Trần Tuấn Hạ, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số do thị xã Tam Kỳ (cũ) cấp ngày 24.1.1995 với diện tích 700m2, loại đất thổ cư.

Tuy nhiên, khi đo đạc lại bị định vị sang vị trí liền kề, chồng lên phần đất cha tôi là Trần Văn Sơn. Đồng thời, do không có gia đình tôi chứng kiến đo nên đơn vị đo đạc đã đo phần đất của tôi cho hàng xóm là ông Nguyễn Thanh Hải và bồi thường cho ông này” – bà Thuận nói.

Bà Thuận cũng cho rằng, việc chỉ bồi thường hơn 400m2 đất cho gia đình bà là không đúng vì một phần đất khi đo đạc lại xác định là đất công ích của xã.

“Trong khi còn tranh chấp, chưa làm rõ các vấn đề thì ngày 20.1.2022, UBND huyện Phú Ninh đã tổ chức cưỡng chế để thi công. Gia đình tôi luôn chấp hành, nhưng chúng tôi không thể chấp nhận cách làm việc có nhiều sai sót của UBND huyện Phú Ninh, các đơn vị liên quan đến việc giải phóng mặt bằng, bồi thường, hỗ trợ cho trường hợp gia đình tôi. Vì vậy, chúng tôi phải khiếu nại đến nhiều cơ quan bảo vệ pháp luật để có thể đòi lại công bằng” - bà Thuận nói.

Bà cũng yêu cầu UBND huyện Phú Ninh cần làm lại tất cả các bước về đo đạc, xác định diện tích, loại đất để tiến hành bồi thường, hỗ trợ cho gia đình đúng pháp luật.

Trả lời Báo Quảng Nam, Chủ tịch UBND huyện Phú Ninh Huỳnh Xuân Chính cho hay, trường hợp khiếu nại, tố cáo của bà Trần Thị Bích Thuận, UBND huyện đã giao Thanh tra huyện Phú Ninh tiếp nhận, giải quyết và trả lời nội dung tố cáo, khiếu nại của bà Thuận.

Và theo Thanh tra huyện Phú Ninh, đơn vị này đang tiến hành xác minh, điều tra lại tất cả nội dung mà bà Thuận khiếu nại, tố cáo trong đơn để trả lời công dân chính xác, đảm bảo quyền lợi cho bà Trần Thị Bích Thuận.

Vừa qua, tại trụ sở Ban Tiếp dân tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường đã nghe bà Trần Thị Bích Thuận trình bày nội dung khiếu nại việc UBND huyện Phú Ninh thu hồi đất và hỗ trợ, bồi thường cho bà không đúng quy định.

Đồng chí Phan Việt Cường cho biết, tất cả nội dung đơn liên quan của bà Thuận đã được cấp thẩm quyền chỉ đạo, ngành chức năng nhận thụ lý giải quyết. Các cơ quan chức năng của Phú Ninh sẽ hoàn chỉnh hồ sơ, trả lời cụ thể đối với từng vấn đề bà Thuận có kiến nghị, khiếu nại theo đúng trình tự, thủ tục quy định.

Nếu không thống nhất với nội dung trả lời của chính quyền địa phương và ngành chức năng, bà Thuận có quyền khiếu nại lên tỉnh. Có thể trực tiếp gửi đơn cho Thường trực Tỉnh ủy để cho ý kiến chỉ đạo giải quyết khiếu nại.(N.ĐOAN)

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Dự án mở rộng quốc lộ 40B qua xã Tam Dân: Khiếu nại vì cho rằng đo nhầm đất thổ cư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO