Kiến nghị mức kinh phí hỗ trợ sửa nhà ở Bình Nguyên: Sai sót trong báo cáo

QUANG VIỆT 03/07/2020 03:58

Bà Mai Thị Sương (tổ 6, thôn Liễu Thạnh, xã Bình Nguyên, Thăng Bình) và bà Phạm Thị Lệ (tổ 1, thôn Liễu Trì, xã Bình Nguyên) gửi đơn kiến nghị đến Báo Quảng Nam trình bày, hai hộ dân này được Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bình Nguyên hỗ trợ tiền sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo trong năm 2019 lần lượt là 15 triệu đồng và 20 triệu đồng. Tuy nhiên, trong Báo cáo tổng kết công tác mặt trận năm 2019 của Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bình Nguyên lại ghi là hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho 2 hộ dân trên với tổng số tiền là 70 triệu đồng. Vậy bà Sương có được nhận thêm 20 triệu đồng và bà Lệ có được nhận thêm 15 triệu đồng không?

Căn nhà mới sửa chữa của gia đình bà Phạm Thị Lệ. Ảnh: VIỆT NGUYỄN
Căn nhà mới sửa chữa của gia đình bà Phạm Thị Lệ. Ảnh: VIỆT NGUYỄN

Trao đổi với chúng tôi, bà Đinh Thị Ngân - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bình Nguyên cho biết, năm 2019, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thăng Bình hỗ trợ 75 triệu đồng để xã thực hiện việc xây mới và sửa chữa nhà ở cho các hộ nghèo trên địa bàn. Theo đó, đã hỗ trợ gia đình bà Dương Thị Được 40 triệu đồng để xây mới nhà Đại đoàn kết. Đồng thời, hỗ trợ 35 triệu đồng để 2 hộ Mai Thị Sương và Phạm Thị Lệ sửa chữa nhà ở như trên. Do sai sót trong viết báo cáo tổng kết công tác mặt trận nên 2 hộ dân nói trên đã hiểu nhầm, gửi đơn kiến nghị.

“Đúng là sửa chữa nhà ở của gia đình bà Sương và bà hết 70 triệu đồng; trong đó, kinh phí Nhà nước hỗ trợ 35 triệu đồng, đóng góp của 2 hộ là 35 triệu đồng. Nếu chúng tôi ghi rõ, ngoài phần kinh phí hỗ trợ có thêm đóng góp của gia đình 2 hộ nghèo nói trên thì sẽ không hiểu nhầm, tránh kiến nghị như trên” - bà Đinh Thị Ngân nói.

Ông Võ Anh Trung - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thăng Bình xác nhận thông tin chúng tôi vừa nêu. Ông Trung cho rằng, nếu có thắc mắc về số tiền hỗ trợ của Nhà nước, các hộ dân nên đến cơ quan của xã, huyện để được giải đáp rõ ràng, minh bạch.

“Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bình Nguyên đã mời gia đình 2 hộ dân nói trên đến xã để thông tin cụ thể, chi tiết về số tiền hỗ trợ sửa chữa nhà ở cũng như nhận sai sót là quên kể đến đóng góp 50% kinh phí của 2 hộ trong sửa chữa nhà ở khi viết báo cáo tổng kết công tác mặt trận năm 2019. Kiến nghị của 2 hộ đã được giải quyết. Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bình Nguyên đã nhận lỗi, mong 2 hộ thông cảm” - ông Võ Anh Trung nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kiến nghị mức kinh phí hỗ trợ sửa nhà ở Bình Nguyên: Sai sót trong báo cáo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO