DIFF 2019: Anh và Phần Lan vào vòng chung kết ;

THU CÚC 03/07/2019 14:21

(QNO) - Ngày 23.6, Ban tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019 (DIFF 2019) cho biết, kết thúc vòng loại 8 đội thi, 2 đội pháo hoa Pyrotex Fireworx - Vương quốc Anh và Joho Pyro Professional AB - Phần Lan đã xuất sắc vào vòng chung kết, diễn ra tối 6.7 tới.

Màn pháo hoa hoành tráng của đội Anh. Ảnh: T.C
Màn pháo hoa hoành tráng của đội Anh. Ảnh: T.C

Đây là kết quả không ngoài dự đoán từ trước khi màn trình diễn của 2 đội pháo hoa đến từ Phần Lan và Vương quốc Anh đều vượt trội về chất lượng, đẳng cấp so với các đội còn lại.

Đội pháo hoa Joho Pyro Professional AB lần đầu tiên đến với DIFF đã có màn ra mắt ấn tượng, có phần làm lu mờ thành tích của đội pháo hoa kỳ cựu Parente Fireworks Group - Ý trong đêm thi thứ 3 (8.6). Parente Fireworks Group vốn là quán quân DIFF 2011 và 2012.

Với chủ đề “Người hùng trên dòng sông”, đội Joho Pyro Prpfessional AB đã kể câu chuyện thần thoại về người anh hùng Lemminkainen bằng những màn pháo hoa lộng lẫy. Trong thần thoại Phần Lan, để chinh phục trái tim người phụ nữ đẹp, Lemminkainen đã cố gắng hết mình chinh phục dòng sông Tuoni đáng sợ. Màn trình diễn đầy cảm xúc với sự kết hợp của nhạc nền rock, metal và pha trộn những bài hát cổ điển đã kết nối mạch nguồn câu chuyện người anh hùng chinh phục dòng sông dữ.

Đặc sắc màn pháo hoa của đội Phần Lan. Ảnh: T.C
Đặc sắc màn pháo hoa của đội Phần Lan. Ảnh: T.C

Trong khi đó, đội pháo hoa Pyrotex Firewors Ltd không hổ danh là công ty trình diễn pháo hoa số 1 của Vương quốc Anh khi đã xuất sắc vượt qua đội Hunan Jingtai Fireworks Ltd - Trung Quốc trong đêm thi cuối cùng của vòng loại (22.6). Lần thứ hai tái xuất, đội đại diện Vương quốc Anh đã thể hiện màn trình diễn pháo hoa đẳng cấp, vượt trội với 700 quả pháo nước trong tổng số 8.000 quả pháo tỏa sáng bầu trời Đà Nẵng, tạo không gian nghệ thuật pháo hoa tráng lệ trên “tấm gương sông Hàn” lấp lánh sắc màu kỳ diệu.

Trên nền nhạc cổ điển là chủ đạo, màn trình diễn pháo hoa của đội Anh nhịp nhàng, dìu dắt khán giả vào những mê cung cảm xúc khác nhau, khi lâng lâng, thăng hoa hạnh phúc, lúc thăm thẳm cô đơn rã rời... Việc đội Anh bố trí các màn pháo có quãng cách thời gian hợp lý đã khắc phục hoàn toàn khói pháo như các đội trước đây, mang lại phần trình diễn trong trẻo, giúp người xem thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp trong từng bông pháo hoa trên bầu trời - mặt nước sông Hàn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
DIFF 2019: Anh và Phần Lan vào vòng chung kết ;
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO