Digital marketing là gì? Các loại nền tảng Digital marketing

P.V 14/09/2022 09:42

(PR) - Digital marketing liên quan đến các chiến lược tiếp thị khác nhau dựa trên các kênh kỹ thuật số (trang web, công cụ tìm kiếm, phương tiện truyền thông xã hội…). Ngày nay, Digital marketing đóng một vai trò thiết yếu trong việc giúp các công ty có thể tiếp cận đối tượng  khách hàng mục tiêu cách hiệu quả hơn, mang lại doanh thu và lợi nhuận cao hơn.

Định nghĩa về Digital marketing

Digital marketing là việc sử dụng các kênh kỹ thuật số khác nhau để quảng bá sản phẩm và dịch vụ nhằm thu hút lượng người quan tâm lớn hơn. Digital marketing sử dụng các nền tảng kỹ thuật số khác nhau, chẳng hạn như trang web, công cụ tìm kiếm, mạng xã hội, ứng dụng di động…, v.v.

Nhiều nguyên tắc được áp dụng trong tiếp thị truyền thống cũng được sử dụng trong Digital marketing. Trên thực tế, các công ty không chỉ phát triển các chiến lược Digital marketing hoặc truyền thống, thay vào đó, họ thường kết hợp hai hình thức tiếp thị để đạt được kết quả tốt nhất.

 

Các loại nền tảng Digital marketing

Dưới đây là một số kênh Digital marketing phổ biến nhất mà các công ty thường sử dụng để tối ưu hóa kế hoạch tiếp thị của họ. Các công ty cũng có thể kết hợp các kênh khác nhau cùng một lúc để tăng hiệu quả tiếp thị. Trong trường hợp thiếu hụt nhân sự để triển khai, doanh nghiệp có thể nhờ đến sự trợ giúp của các đơn vị cung cấp dịch vụ Digital marketing.

Website Marketing

Trong mọi kế hoạch tiếp thị, trang web luôn chiếm vị trí trung tâm, vì trang web là một phần quan trọng của thương hiệu. Vì vậy, nó nên được thiết kế theo một cách độc đáo và dễ nhớ để người tiêu dùng có thể dễ dàng phân biệt giữa nhiều thương hiệu trên thị trường. Hơn nữa, trang web của một công ty cũng phải có tốc độ tải trang nhanh, tương thích với tất cả các thiết bị và dễ thao tác.

Pay-Per-Click Advertising

Quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC) là các quảng cáo trả tiền xuất hiện trên nhiều kênh kỹ thuật số khác nhau, chẳng hạn như Facebook, Pinterest, Twitter, LinkedIn, Bing, Google… Thông qua các chiến dịch PPC, các công ty có thể tiếp cận người dùng Internet bằng cách hiển thị quảng cáo của họ ở các nền tảng này. Bất cứ khi nào mọi người truy cập vào một trang web hoặc tìm kiếm các từ khóa liên quan đến sản phẩm / dịch vụ mà các công ty đang cung cấp. Thì khi họ qua nền tảng khác, sẽ có những quảng cáo tương ứng với sản phẩm/dịch vụ đã tìm hiện lên.

Content Marketing

Tiếp thị nội dung tập trung vào việc tạo ra nội dung chất lượng để cung cấp cho khách hàng câu trả lời mà họ đang tìm kiếm. Tiếp thị nội dung tiếp cận khách hàng tiềm năng thường là thông qua một trang web. Và sau đó nó sẽ được quảng bá trên các nền tảng kỹ thuật số khác nhau như Google Search, email, mạng xã hội hoặc quảng cáo PPC.

Email Marketing

Tiếp thị qua email được các công ty sử dụng rộng rãi vì đây là một trong những cách hiệu quả nhất để tiếp cận khách hàng. Tiếp thị qua email chỉ nhắm mục tiêu đến những người mà các nhà tiếp thị cho rằng có cơ hội mua sản phẩm cao, mà theo thuật ngữ tiếp thị được gọi là “khách hàng tiềm năng”. Tuy nhiên, cần lưu ý để tránh email marketing thành email spam.

 

Social Media Marketing

Tiếp thị truyền thông xã hội tập trung vào việc truyền bá nhận thức về thương hiệu, thu hút khách hàng tiềm năng hoặc trực tiếp bán sản phẩm cho khách hàng. Các công ty quảng bá thương hiệu và sản phẩm của họ thông qua các tweet, bài đăng và nhiều công cụ khác.

Affiliate Marketing

Tiếp thị liên kết là một phương pháp tiếp thị cũ nhưng vẫn hoạt động tốt nhờ internet. Với tiếp thị liên kết, các công ty sử dụng các bên thứ ba để quảng bá sản phẩm / dịch vụ của họ và trả hoa hồng bất cứ khi nào bán được hàng.

Video Marketing

 

Khi nói đến tiếp thị video, nền tảng đầu tiên mà mọi người nghĩ đến là YouTube. Đây là dịch vụ chia sẻ video phổ biến nhất trên thế giới và hàng triệu người dùng sử dụng kênh này làm nguồn tham khảo để đưa ra quyết định mua hàng. Tuy nhiên, các công ty cũng có thể sử dụng các kênh tiếp thị video khác như Instagram, Facebook Videos hoặc TikTok. Tiếp thị video phát huy hết tiềm năng khi được tích hợp với tiếp thị nội dung, SEO và các chiến dịch tiếp thị truyền thông xã hội.

SMS Messaging

Tin nhắn văn bản luôn có tỷ lệ mở cao, khoảng 99%. Và tới 97% SMS được đọc chỉ trong vòng 15 phút sau khi gửi. Các công ty thường sử dụng tin nhắn văn bản như một kênh hiệu quả để thông báo cho khách hàng về các sản phẩm mới hoặc các chương trình khuyến mãi sắp tới.

Hiện nay, Digital marketing không ngừng phát triển và các nhà tiếp thị càng phải tìm ra những cách mới để thích ứng với những thay đổi mới. Nếu gặp khó khăn trong quá trình triển khai kế hoạch Digital marketing sao cho phù hợp với đối tượng khách hàng tiềm năng, bạn có thể liên hệ với The7 để đăng ký dịch vụ tư vấn marketing, cung cấp các giải pháp, dịch vụ Marketing cho doanh nghiệp. Đơn vị đã từng cộng tác với nhiều thương hiệu lớn như: Family Mart, Nivea, Mr.Brown, Cen Land,... bằng cách tập trung vào sự hiệu quả và phù hợp với từng giai đoạn thuộc hành trình khách hàng.

Thông tin liên hệ:

●       Địa chỉ: Lầu 3 – Tòa Nhà HUD, 159 Điện Biên Phủ, Phường 15, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

●       Hotline: 082 246 7979 – 028 3899 7377

●       Website: https://the7.vn

●       Email: contact@the7.vn

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Digital marketing là gì? Các loại nền tảng Digital marketing
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO