Định cư tại Úc nên đi diện tay nghề hay diện doanh nhân?

P.V 08/07/2023 11:06

(PR) - Trong số các chương trình định cư Úc, diện Tay nghề và diện Doanh nhân đã thu hút sự quan tâm lớn từ những người muốn tìm kiếm cơ hội mới.

Định cư Úc diện Tay nghề cao (Skilled Migration)

Những cá nhân có kinh nghiệm vững chắc trong một ngành nghề và có trình độ tiếng Anh từ khá trở lên, có thể lựa chọn định cư Úc theo diện Tay nghề cao.

Visa 189 và 190 là visa thường trú Úc, diện Tay nghề cao: Hai loại visa này cấp quyền làm việc, sinh sống cho những nhân sự có trình độ và kỹ năng chuyên ngành mà nước Úc đang cần. Một số quyền lợi của loại visa này là:

- Trở thành công dân Úc sau 4 năm.

- Cùng gia đình (vợ/chồng, con cái dưới 21 tuổi) thường trú tại Úc.

- Được hưởng chính sách an sinh xã hội, giáo dục, y tế…

Bên cạnh những yêu cầu cơ bản về sức khỏe, lý lịch tư pháp,... ứng viên cần đáp ứng những điều kiện sau:

- Vượt qua bài sát hạch tay nghề (Skill Assessment)

- Đạt 65 điểm trên thang điểm di trú Úc.

- Đủ kinh nghiệm tối thiểu và đúng với ngành mà chính phủ Úc cần.

- Dưới 45 tuổi.

- Trình độ tiếng Anh từ khá trở lên, thể hiện qua chứng chỉ IELTS hoặc PTE.

Về cơ bản, điều kiện và quyền lợi của visa 189 và 190 có nhiều điểm giống nhau. Điểm khác biệt lớn nhất là visa 190 dành cho những nhân sự có bảo lãnh từ một Tiểu bang hoặc Vùng lãnh thổ Úc. Chính vì thế, việc nộp đơn xin bảo lãnh bang khi xin visa 190 là điều hết sức cần thiết.

Hai loại visa 491 & 482 là visa Tay nghề tạm trú: Đối với visa 491, ứng viên và gia đình của họ sẽ được sinh sống và làm việc tại Úc trong 5 năm. Riêng visa 482 được cấp cho người lao động có sự bảo trợ từ doanh nghiệp Úc, sang Úc làm việc từ 2-4 năm.

Đối với những cá nhân có kinh nghiệm nghề nghiệp, việc lựa chọn chương trình định cư Úc diện Tay nghề cao sẽ là lựa chọn đúng đắn. Ảnh: Pexels
Đối với những cá nhân có kinh nghiệm nghề nghiệp, việc lựa chọn chương trình định cư Úc diện Tay nghề cao sẽ là lựa chọn đúng đắn. Ảnh: Pexels

Định cư Úc diện doanh nhân (Business Migration)

Diện Doanh nhân (Business Migration) là lựa chọn phù hợp với các chủ doanh nghiệp và nhà đầu tư Việt Nam. Visa 188A là visa tạm trú phổ biến thuộc diện này.

Visa 188A cho phép các doanh nhân đến Úc để sở hữu và điều hành doanh nghiệp, thực hiện các hoạt động đầu tư và kinh doanh. Hồ sơ visa này cũng bao gồm cả vợ/chồng và con cái của họ. Ứng viên và gia đình có thể:

- Sinh sống và học tập tại Úc.

- Trở thành thường trú nhân sau 3 năm.

- Mở rộng thị trường và phát triển kinh doanh tại Úc.

- Được mang vợ/chồng và con cái dưới 23 tuổi đến.

Để có được thị thực định cư Úc, người nộp đơn phải:

- Dưới 55 tuổi.

- Đạt tối thiểu 65 điểm trên thang điểm di trú Úc.

- Nắm giữ tối thiểu 30% cổ phần/tỷ lệ vốn góp của công ty.

- Doanh thu công ty tối thiểu 750.000 AUD/năm cho 2 năm bất kỳ trong 4 năm tài chính gần nhất.

- Tổng tài sản ròng (cả cá nhân và trong doanh nghiệp) đạt tối thiểu 1,25 AUD

- Đầu tư tối thiểu vào một công ty tại Úc (mức đầu tư tùy theo tiểu bang).

Visa 188A được các nhà đầu tư và chủ doanh nghiệp lựa chọn trong việc định cư tại Úc.
Visa 188A được các nhà đầu tư và chủ doanh nghiệp lựa chọn trong việc định cư tại Úc.

Cũng giống như visa 188A, visa 188B và 188C là visa tạm trú cho các cá nhân là doanh nhân, nhà đầu tư muốn định cư Úc. Tuy nhiên, vẫn có một số điểm khác biệt về số tiền và cơ cấu đầu tư.

Lời kết

Việc lựa chọn định cư Úc diện Tay nghề cao hoặc diện Doanh nhân là một quyết định quan trọng. Người muốn định cư nên tìm hiểu kỹ về các loại visa định cư Úc và tư vấn từ các đối tác uy tín để đưa ra quyết định thông minh, đạt được mục tiêu định cư thành công tại Úc.

AIMS - công ty tư vấn di trú và định cư đến từ Singapore sở hữu mối quan hệ chặt chẽ với chính quyền các bang Úc. AIMS sẽ tối ưu hồ sơ của quý khách hàng để tăng cơ hội nhận visa định cư Úc.

Với 17 năm kinh nghiệm, 18.000 khách hàng thành công, AIMS là tập đoàn tư vấn định cư và di trú uy tín hàng đầu đến từ Singapore.
Với 17 năm kinh nghiệm, 18.000 khách hàng thành công, AIMS là tập đoàn tư vấn định cư và di trú uy tín hàng đầu đến từ Singapore.

Để tìm kiếm sự tư vấn tận tình về cơ hội đầu tư – kinh doanh – lao động và định cư Úc, quý vị có thể liên hệ theo hotline 088 888 4567 (TP. HCM), 088 888 6898 (Hà Nội), hoặc email vietnam@aims.sg

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Định cư tại Úc nên đi diện tay nghề hay diện doanh nhân?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO