Định hướng triển khai nghiên cứu, đào tạo và xây dựng hạ tầng kỹ thuật công nghệ cao tại miền Trung

QUỐC TUẤN 31/12/2016 14:19

(QNO) - Sáng 29.12, tại TP.Đà Nẵng, Văn phòng các Chương trình khoa học và công nghệ (KH&CN) quốc gia (thuộc Bộ KH&CN) tổ chức hội thảo "Định hướng triển khai chương trình nghiên cứu, đào tạo và xây dựng hạ tầng kỹ thuật công nghệ cao tại khu vực miền Trung". Tham dự có lãnh đạo nhiều doanh nghiệp và đại diện một số sở KH&CN trong khu vực.

Quang cảnh buổi hội thảo. Ảnh: Q.T
Quang cảnh buổi hội thảo. Ảnh: Q.T

Theo định hướng của Chương trình KH&CN quốc gia, doanh nghiệp sẽ được lấy làm trung tâm để đổi mới và ứng dụng công nghệ, tập trung các nguồn lực đầu tư có trọng điểm để hình thành các sản phẩm hàng hóa thương hiệu Việt Nam bằng công nghệ cao.

Khu vực miền Trung - Tây Nguyên gồm 13 tỉnh, thành có nhiều lợi thế để phát triển kinh tế đô thị, khu công nghiệp, kinh tế biển... Ngoài ra có hệ thống các trường đại học, trung tâm nghiên cứu tương đối phát triển, chính sách cởi mở thu hút các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư vào khu vực này. 

Qua nghiên cứu và trao đổi, một số lĩnh vực trong khu vực miền Trung - Tây Nguyên có nhiều tiềm năng tham gia chương trình như: ngành sản xuất lắp ráp ô tô, công nghiệp đóng mới/sửa chữa tàu biển, ứng dụng công nghệ mới đối với cây trồng, cây dược liệu... Trên thực tế, đã có một số mô hình liên kết, hợp tác giữa doanh nghiệp và đơn vị nghiên cứu có kết quả tốt làm tiền đề để thúc đẩy hoạt động này phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

QUỐC TUẤN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Định hướng triển khai nghiên cứu, đào tạo và xây dựng hạ tầng kỹ thuật công nghệ cao tại miền Trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO