DJI chế tạo máy bay không người lái FPV có thể bay trong nhà

An Trương 18/05/2022 10:00

(QNO) - DJI Mini 3 Pro chỉ vừa mới ra mắt, nhưng có tin đồn rằng DJI đã sẵn sàng trình làng phiên bản nhỏ gọn, thân thiện với cảnh quay trong nhà của mẫu DJI FPV.

Máy bay không người lái, có tên là Avata, sẽ được DJI ra mắt vào hè này. Ảnh: AGS Tech
Máy bay không người lái, có tên là Avata, sẽ được DJI ra mắt vào hè này. Ảnh: AGS Tech

Một số nguồn tin rò rỉ cho thấy DJI đang phát triển máy bay không người lái FPV (góc nhìn thứ nhất) mới có thể bay trong nhà, theo Gizmodo. Hai blogger Twitter @DealsDrone và @OsitaLV đã tiết lộ những hình ảnh và thông tin chi tiết về một chiếc máy bay không người lái có kích thước nhỏ gọn hơn các dòng FPV cũ, dự kiến ra mắt trong khoảng tháng 7.

Máy bay không người lái, có tên là Avata, nặng 500gram. Với trọng lượng này, người dùng tại Mỹ sẽ cần phải đăng ký với Cục Hàng không liên bang (FAA) nếu muốn bay ngoài trời.

Các kết luận từ ​​@DealsDrone cho thấy rằng Avata có thể chứa các cánh quạt được nối ống dẫn để giúp ngăn ngừa bất kỳ thiệt hại nào cho thiết bị khi va đập với thứ gì đó khi bay trong nhà. Camera trên Avata được trang bị cảm biến CMOS 1/1,3inch, có thể chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu, được kỳ vọng sẽ tốt như DJI Mini 3 Pro được phát hành gần đây. Mặc dù thời lượng pin không được công bố chính xác nhưng thời lượng pin của Avata được cho là sẽ cải thiện đáng kể hơn so với 20 phút của DJI FPV.

Avata cũng được đồn đại là sẽ đi kèm với kính FPV - một thứ cần thiết cho máy bay không người lái FPV - cung cấp cho người điều khiển góc nhìn thứ nhất về không gian xung quanh máy bay không người lái khi nó di chuyển. Mặc dù DJI đã phát hành máy bay không người lái FPV đầu tiên vào năm ngoái nhưng nó vẫn chưa thích hợp cho việc thực hiện các chuyến bay trong nhà.

Avata được coi là một máy bay không người lái kiểu rạp chiếu phim hoặc một máy bay không người lái có camera thường được chế tạo tùy chỉnh để có khả năng cơ động trong không gian nhỏ, trong nhà.

Vào tháng 4, GoPro đã sản xuất được GoPro Hero 10 Black Bones - một camera dành riêng cho các rạp chiếu phim và các máy bay không người lái FPV khác. GoPro yêu cầu người dùng gắn chiếc camera siêu nhẹ này vào máy bay không người lái của mình.

Nếu DJI tung ra một máy bay không người lái chế tạo sẵn, điều này sẽ loại bỏ hoàn toàn nhu cầu “độ” (ít nhất là đối với những người không muốn tạo một bản dựng thủ công) và mở ra thị trường thích hợp cho nhiều người không hiểu biết về kỹ thuật.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
DJI chế tạo máy bay không người lái FPV có thể bay trong nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO