Đồ chơi truyền thống hút hàng

TÂM AN 24/09/2015 09:26

Trung thu năm nay, các mặt hàng đồ chơi truyền thống như đèn ông sao, trống cơm, lồng đèn giấy, đèn kéo quân… khá hút hàng.

Một  lợi thế của mặt hàng đồ chơi truyền thống là giá thành rẻ, dễ làm, dễ sử dụng và an toàn. Dạo qua các cửa hàng bán đồ chơi trung thu dọc theo đường Phan Châu Trinh, Trưng Nữ Vương (TP.Tam Kỳ) ngập tràn đồ chơi cho trẻ em với nhiều mẫu mã mới, hình thức bắt mắt và có giá tiền vừa phải, phù hợp với số đông khách hàng. Một điều dễ nhận thấy so với trước đây, lồng đèn nhựa chạy pin của Trung Quốc đã được thay thế bằng những chiếc lồng đèn xếp giấy, lồng đèn kéo quân bằng khung tre hoặc lồng đèn ông sao được thiết kế đẹp mắt. Theo các chủ cửa hàng, đồ chơi sản xuất trong nước được làm từ nguyên liệu thân thiện với môi trường như đèn ông sao, mặt nạ giấy, mặt nạ giấy bồi, trống cơm… chiếm số lượng lớn và được ưa chuộng. Như đèn ông sao cỡ nhỏ giá 10.000 - 20.000 đồng/chiếc, cỡ lớn 50.000 - 100.000 đồng/chiếc; những chiếc đèn cách điệu hình con cá, con bướm, bông hoa… có giá cao hơn. Thêm vào đó là hình mẫu cũng có nhiều thay đổi, phù hợp với sở thích của thiếu nhi khi phỏng theo các nhân vật hoạt hình: Đôrêmon, Pikachu, mèo Kitty hoặc hình tượng các nhân vật lịch sử… mang tính giáo dục cao. Chị Một, chủ cửa hàng tạp hóa tại thị trấn Nam Phước (Duy Xuyên) cho biết, đồ chơi truyền thống năm nay không chỉ đa dạng về mẫu mã mà còn có nhiều sáng tạo để các em không trở nên nhàm chán. Ngoài ra, hàng Việt được ưa chuộng hơn hàng Trung Quốc bởi thay vì lồng đèn nhựa, một số loại đèn nội trong nước có thể phát ra những bài hát thiếu nhi quen thuộc, sôi động về Tết Trung thu như “Rước đèn ông sao”, “Đêm hội trăng rằm”… khiến các em nhỏ rất thích thú.

Khác hẳn với những năm trước, các cửa hàng đồ chơi trung thu không còn bày bán nhiều mặt hàng Trung Quốc như đèn lồng nhựa có màu sắc sặc sỡ, phát ra những bài hát ồn ào, mặt nạ có hình thù lạ hay những chiếc súng phun bong bóng... Các mạnh thường quân khi lựa chọn mặt hàng đồ chơi cho các chuyến đi từ thiện trung thu cho trẻ em cũng chọn hàng nội. Ông Nguyễn Thanh Việt - mạnh thường quân tại TP.Hồ Chí Minh cho biết: “Năm ngoái, chúng tôi thực hiện chương trình trung thu cho trẻ em miền núi tại Trà Cang, Nam Trà My đã được ủng hộ lồng đèn nhựa chạy pin của Trung Quốc, hơi bất tiện nên sau đó rút kinh nghiệm, năm nay chúng tôi đặt làm lồng đèn xếp giấy, dùng nến và cũng thực hiện chương trình Tết Trung thu cho trẻ em miền núi tại UBND xã Trà Cang (Nam Trà My) dịp này với 600 suất quà”.

“Điều quan trọng khi lựa chọn đồ chơi trung thu cho con là phụ huynh nên định hướng và giải thích cho trẻ. Thường trẻ rất thích những đồ chơi bắt mắt, có màu sắc sặc sỡ, do đó phụ huynh nên tìm hiểu, lựa chọn kỹ đồng thời phân tích cho trẻ thấy những đồ chơi có ích và những đồ chơi phi giáo dục” - chị Trang, chủ cửa hàng tạp hóa ở đường Trưng Nữ Vương (TP.Tam Kỳ) nhận xét.

TÂM AN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đồ chơi truyền thống hút hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO