(QNO) – Những ngày cận tết, số lượng người mua sắm ở siêu thị Co.opMart Tam Kỳ tăng đột biến. Siêu thị phải tăng thời gian mở cửa và nhân lực bán hàng để đáp ứng nhu cầu phục vụ khách hàng.
Khá đông khách hàng mua sắm ở Co.opMart Tam Kỳ. Ảnh: C.N |
Hàng hóa phong phú, giá cả ổn định, thậm chí có một số hàng bán chạy như bia, trái cây..., nhưng vẫn khuyến mãi, không có tình trạng giá cả “nhảy múa” như ở chợ, nên nhiều khách hàng chọn siêu thị làm nơi mua sắm tết. Chẳng hạn như bia Larue giá 207 nghìn đồng/thùng 24 lon; bia Tiger 310 nghìn đồng/thùng... Bà Trần Thị Như Lai – Giám đốc Co.opMart Tam Kỳ cho biết, siêu thị đảm bảo cung cấp đủ 9 nhóm hàng bình ổn giá niêm yết, vừa cam kết giảm thêm từ 10% đến 50% cho nhiều mặt hàng phục vụ tết.
Những ngày qua, Co.opMart Tam Kỳ đã tăng thời gian mở cửa, tăng nhân viên để kịp phục vụ khách hàng. Ngày thường, siêu thị mở cửa từ 8 đến 22 giờ; từ ngày 20 đến 25 tháng Chạp âm lịch, mỗi ngày bán tăng thêm 2 tiếng đồng hồ. Để phục vụ tốt hơn nhu cầu của khách hàng, từ ngày 27 đến 29 tháng Chạp, siêu thị mở cửa từ 6 giờ sáng đến 24 giờ khuya; ngày 30 tết, mở cửa đến 12 giờ trưa; sau đó mùng 4 tết mở bán trở lại.
Trái cây siêu thị đắt hàng. Ảnh: C.N |
Và mặc dù siêu thị đã tăng cường thêm 7 quầy tính tiền (tăng hơn 50% số quầy tính tiền) nhưng nhiều người vẫn phải xếp hàng chờ đợi khá lâu. Chị Ngô Thị Diễm ở phường Tân Thạnh, TP.Tam Kỳ cho biết, hàng hóa ở siêu thị đa dạng, phong phú nên chị chọn mua khá nhanh, đi một vòng là đã có thể sắm đủ đồ tết cho gia đình. Tuy nhiên do có quá đông người mua sắm nên chị phải chờ đến hơn 30 phút mới đến lượt tính tiền, vì quầy nào khách hàng cũng đợi cả hàng dài.
Nhiều khách hàng chờ đợi ở khu vực tính tiền. Ảnh: C.N |
Từ 25 tháng Chạp âm lịch, lượng khách mua hàng ở siêu thị tăng gấp nhiều lần ngày thường và tăng hơn gấp đôi tuần trước đó. Mặc dù sức mua tăng cao nhưng bà Trần Thị Như Lai – Giám đốc Co.opMart Tam Kỳ khẳng định, nhờ dự báo được tình hình mua sắm của khách hàng nên siêu thị chủ động nguồn hàng để đảm bảo cung ứng nhu cầu của khách hàng, nhất là các mặt hàng được tiêu thụ mạnh trong ngày tết như đồ uống, các mặt hàng tươi sống, thực phẩm nói chung…
CHÂU NỮ