Đổ xô mua vàng ngày Thần tài

THANH THẮNG 25/02/2018 16:27

(QNO) - Với quan niệm mua vàng ngày Thần tài thì cả năm phát tài nên ngay từ sáng sớm mùng 10 tháng Giêng (tức ngày 25.2), rất nhiều tiệm vàng trên địa bàn TP.Tam Kỳ đã chật kín người mua.

kkjj
Năm nay, thị trường vàng ngày vía Thần tài rất đa dạng mẫu mã. Ảnh: THANH THẮNG

Theo quan sát của chúng tôi, ngoài những tiệm vàng nhỏ lẻ có lượng khách thưa thớt thì hầu hết các tiệm vàng lớn trên địa bàn Tam Kỳ như Nghĩa Tín, Kim Việt, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - chi nhánh PNJ Tam Kỳ... từ sáng sớm người mua đã đứng kín mít tại các quầy trưng bày. Chủ tiệm vàng Nghĩa Tín cho biết, mọi năm trước, người mua vàng vào ngày vía thần tài không đông. Nhưng hai năm trở lại đây, lượng khách đã tăng lên đáng kể, gấp nhiều lần so với ngày thường.

Khách chủ yếu mua các loại vàng vòng cổ, vòng tay, khoen. Giá vàng ngày hôm nay (25.2) không tăng nhiều so với ngày thường, chỉ tăng 10 nghìn đồng/chỉ (giá vàng hiện giảm so với trước tết). Vàng khâu 9,7 tuổi có giá bán ra 36,2 triệu đồng 1 lượng, vàng tây bán ra 26 triệu đồng 1 lượng.

Cầm trên tay chiếc vòng 2 chỉ vàng khâu 9,7 tuổi mới mua, bà Nguyễn Thị Hoa (SN 1968, trú phường Trường Xuân, TP.Tam Kỳ) cho biết: “Theo quan niệm, ngày vía thần tài nếu đi mua vàng thì sẽ đem may mắn tài lộc vào nhà, cả năm làm ăn phát đạt, công việc hanh thông, tiền bạc rủng rỉnh nên hai năm nay tôi dồn tiền đi đổ vàng vào ngày này. Người ta nói mua 1 lượng vàng là phúc, 1 chỉ là lộc, 2 chỉ là phát, 5 chỉ là tài nên tôi đã mua 2 chỉ vàng vừa để dành làm của, vừa mong muốn năm nay mọi việc đều phát đạt”.

Hàng chục người tranh nhau mua vàng tại tiệm vàng Nghĩa Tín (đường Phan Châu Trinh, TP. Tam Kỳ). Ảnh: THANH THẮNG.
Hàng chục người chen nhau mua vàng tại tiệm vàng Nghĩa Tín (đường Phan Châu Trinh, TP.Tam Kỳ). Ảnh: THANH THẮNG

Còn chị Nguyễn Thị Thu Hương (26 tuổi, xã Bình Định Nam, huyện Thăng Bình) đang làm công nhân tại Tam Kỳ cũng tranh thủ mua cho mình một đôi bông tai vàng vào ngày vía thần tài. “Tôi đợi đến ngày này mới đi mua để cầu mong một năm sung túc, công việc thuận lợi” - chị Hương chia sẻ.

Nắm bắt được tâm lý và thị hiếu của khách hàng, các chủ tiệm vàng đã chuẩn bị khá nhiều loại vàng, mẫu mã để phục vụ. Trong đó nhiều nhất là vàng loại khâu 5 phân, 1 chỉ, 2 chỉ, các mẫu vàng trang sức 24K, vàng miếng tài lộc khắc chữ phúc - lộc - thọ, dòng sản phẩm kim khuyển (chó vàng) chế tác từ vàng 24K, kim khuyển mạ vàng...

THANH THẮNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đổ xô mua vàng ngày Thần tài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO