Đoàn công tác các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh uỷ dâng hương tại Đền Hùng

ĐĂNG KHOA 28/04/2023 13:29

(QNO) - Trong hành trình về nguồn tại các “địa chỉ đỏ” ở các tỉnh Đông Bắc, như Khu di tích quốc gia đặc biệt Pác Bó (Cao Bằng), Khu di tích quốc gia đặc biệt Tân Trào (Tuyên Quang), Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên, Cột cờ Lũng Cú (Hà Giang), sáng 28/4 (mồng 9/3 âm lịch), đoàn đại biểu các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh uỷ đã về Đất Tổ dâng hương tưởng niệm, tri ân công đức tổ tiên tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng tỉnh Phú Thọ.

 
Lễ giỗ tổ Hùng Vương là ngày hội về nguồn, gắn kết toàn dân từ Bắc chí Nam, từ miền ngược đến miền xuôi, vùng hải đảo xa xôi của dân tộc.

Khu di tích lịch sử Đền Hùng thuộc thôn Cổ Tích (xã Hy Cương, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) là nơi thờ cúng các Vua Hùng đã có công dựng nước, tổ tiên của dân tộc Việt Nam. 

Đền Hùng là di tích lịch sử văn hoá đặc biệt quan trọng của quốc gia, ở độ cao 175m so với mặt nước biển. Toàn bộ khu di tích có 4 đền, 1 chùa và 1 lăng hài hoà trong cảnh thiên nhiên, có địa thế cao, hùng vĩ, đầy khí thiêng của sơn thuỷ hội tụ.

Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Phú Thọ là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. (Hình ảnh đoàn đại biểu Quảng Nam dâng hương tại Đền Thượng).
Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Phú Thọ là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Trong ảnh: Đoàn đại biểu Quảng Nam dâng hương tại Đền Thượng.
Được biết, Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm nay là sự kiện văn hoá tâm linh với rất nhiều hoạt động cả phần lễ và phần hội rất phong phú nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, khơi dậy đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” và sức mạnh đại đoàn kết dân tộc hướng về nguồn cội; bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa trên quê hương Đất Tổ và các di sản văn hóa đại diện của nhân loại được UNESCO ghi danh.
Được biết, Lễ giỗ tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa - du lịch Đất Tổ năm nay là sự kiện văn hoá tâm linh với rất nhiều hoạt động cả phần lễ và phần hội rất phong phú nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, khơi dậy đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” và sức mạnh đại đoàn kết dân tộc hướng về nguồn cội; bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa trên quê hương Đất Tổ và các di sản văn hóa đại diện của nhân loại được UNESCO ghi danh.
Từ bao đời nay, trong tâm thức của mỗi người dân Việt Nam, các Vua Hùng là Quốc Tổ, là tổ tiên chung của người Việt, theo đó mọi người dân đất Việt đều tự hào mang trong mình dòng máu “Con Lạc - cháu Hồng”.
Từ bao đời nay, trong tâm thức của mỗi người dân Việt Nam, các Vua Hùng là quốc tổ, là tổ tiên chung của người Việt, theo đó mọi người dân đất Việt đều tự hào mang trong mình dòng máu “con Lạc - cháu Hồng”.
Hướng về Ngày giỗ Tổ Hùng Vương, với tất cả tấm lòng thành kính tri ân sâu sắc, đoàn công tác nói riêng và các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh uỷ nói chung nguyện đoàn kết một lòng, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, nắm bắt thời cơ, vận hội, phát huy truyền thống của cha ông, nỗ lực phấn đấu góp phần xây dựng quê hương Quảng Nam đẹp giàu.
Hướng về Ngày giỗ tổ Hùng Vương, với tất cả tấm lòng thành kính tri ân sâu sắc, đại biểu đoàn công tác các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh uỷ Quảng Nam nguyện đoàn kết một lòng, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, nắm bắt thời cơ, vận hội, phát huy truyền thống của cha ông, nỗ lực phấn đấu góp phần xây dựng quê hương Quảng Nam đẹp giàu.
Trong nhà bia trước đây đặt tấm bia ghi lại việc tu sửa đường lên núi Hùng, hiện nay đặt bia đá tại Đền Hạ, nội dung ghi lời dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi Người về thăm Đền Hùng ngày 19/9/1945: “Các Vua Hùng đã có công dựng nước Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”
Trong nhà bia trước đây đặt tấm bia ghi lại việc tu sửa đường lên núi Hùng, hiện nay đặt bia đá tại Đền Hạ, nội dung ghi lời dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi người về thăm Đền Hùng ngày 19/9/1945: “Các Vua Hùng đã có công dựng nước, bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”
 
Đoàn cán bộ của Quảng Nam tại sân Đền Hạ. 
“Dù ai đi ngược về xuôi/  Nhớ ngày Giỗ Tổ mồng Mười tháng Ba”; câu ca dao đậm đà tình nghĩa ấy đã đi vào tâm khảm thiêng liêng của mỗi người dân đất Việt, là sự tưởng nhớ, là sự trở về với cội nguồn của dân tộc.
“Dù ai đi ngược về xuôi/Nhớ ngày Giỗ Tổ mồng mười tháng ba”... câu ca dao đậm đà tình nghĩa ấy đã đi vào tâm khảm thiêng liêng của mỗi người dân đất Việt, là sự tưởng nhớ, là sự trở về với cội nguồn của dân tộc.
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đoàn công tác các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh uỷ dâng hương tại Đền Hùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO