Đoàn công tác của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh làm việc tại Quảng Nam

MỸ LINH 17/07/2018 09:59

Sáng 16.7, GS-TS.Nguyễn Xuân Thắng - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh dẫn đầu đoàn công tác có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Ngọc Quang cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiếp và làm việc với đoàn.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Huỳnh Khánh Toàn thông tin những kết quả khái quát về phát triển kinh tế - xã hội; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ; nghiên cứu, biên soạn lịch sử Đảng và hoạt động của Trường Chính trị tỉnh trong thời gian qua. Thảo luận tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh đề nghị Trung ương các nội dung như xem xét, điều chỉnh quy chế quản lý đào tạo cao cấp lý luận chính trị theo hướng phân cấp cho các địa phương quyết định danh sách học viên. Quan tâm đến các trường hợp cán bộ công tác ở các cơ quan thuộc lực lượng vũ trang, được đào tạo trình độ đại học trước ngày 16.9.2009 ở các học viện thuộc Bộ Quốc phòng hiện chưa được công nhận có trình độ cao cấp lý luận chính trị và áp dụng để xem xét, đánh giá, sử dụng, đề bạt, bổ nhiệm, nâng ngạch công chức theo quy định của Đảng và Nhà nước. Cần có chủ trương thống nhất mô hình trường chính trị chuẩn ở các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương. Tiếp tục đổi mới các chương trình đào tạo lý luận chính trị và các chương trình bồi dưỡng, cập nhật kiến thức đối với cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp theo hướng hiệu quả, thiết thực.

Phát biểu tại buổi làm việc, GS-TS.Nguyễn Xuân Thắng - Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đánh giá cao những kết quả đạt được trong mọi lĩnh vực kinh tế - xã hội của tỉnh. Bàn về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng cho rằng Quảng Nam cần chú trọng phát triển kinh tế bền vững, tạo ra những vùng kinh tế trọng điểm dựa trên lợi thế địa phương; đồng thời gắn với liên kết vùng miền; chú trọng đảm bảo an sinh xã hội, môi trường sinh thái. Đặc biệt cần quan tâm hơn nữa đời sống bộ phận dân cư vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng điều kiện khó khăn. Cùng với đó, quan tâm đầu tư hơn nữa trong công tác đào tạo nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ… Đối với các kiến nghị mà Quảng Nam đề xuất, đoàn công tác tiếp thu và sẽ có báo cáo với trung ương, Chính phủ và các bộ, ngành liên quan để xem xét, có giải pháp tháo gỡ.

MỸ LINH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đoàn công tác của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh làm việc tại Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO