Đoàn công tác của Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Nông Sơn

NGUYÊN ĐOAN 22/09/2016 10:47

(QNO) - Chiều qua 21.9, đoàn công tác của Tỉnh ủy do Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Lê Văn Dũng dẫn đầu có cuộc làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Nông Sơn về tình hình thực hiện các nhiệm vụ chính trị và công tác tổ chức xây dựng Đảng từ sau đại hội đảng bộ nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Quang cảnh đoàn công tác của Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Nông Sơn chiều 21.9.  NGUYÊN ĐOAN
Quang cảnh đoàn công tác của Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Nông Sơn chiều 21.9. Ảnh: NGUYÊN ĐOAN

Tại cuộc làm việc, ông Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nông Sơn cho biết, tính đến 31.8.2016, toàn Đảng bộ huyện có 1.191 đảng viên sinh hoạt tại 46 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc, gồm 10 đảng bộ và 36 chi bộ cơ sở. Qua 3 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 13-NQ/TU ngày 16.4.2013 của Tỉnh ủy, đến nay, chất lượng các tổ chức cơ sở đảng ngày càng được nâng lên, phát huy vai trò hạt nhân chính trị ở cơ sở. Năng lực lãnh đạo của các cấp ủy đảng từ huyện đến cơ sở được nâng cao, tập thể ban thường vụ cấp ủy, chi ủy chi bộ luôn có sự bàn bạc thống nhất nội dung, chương trình hành động trước các kỳ sinh hoạt đảng, từ đó tạo được sự đồng thuận, thống nhất cao trong nội bộ. Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng, Ban Thường vụ Huyện ủy Nông Sơn chỉ đạo đưa việc kiểm điểm theo tinh thần nghị quyết trở thành thường xuyên, gắn với việc kiểm điểm, đánh giá công tác phân loại cán bộ, đảng viên hằng năm. Đồng thời thường xuyên theo dõi, kiểm tra, giám sát và đôn đốc việc thực hiện, nhất là trong việc đề ra các giải pháp khắc phục, sửa chữa các khuyết điểm, tồn tại đã được kết luận qua tự phê bình và phê bình. Từ năm 2012 đến nay, cấp ủy từ huyện đến cơ sở và Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Nông Sơn đã thi hành kỷ luật đối với 1 tổ chức đảng và 36 đảng viên.

Thẳng thắn nhìn nhận về các mặt còn hạn chế trong công tác xây dựng Đảng của địa phương, ông Nguyễn Văn Hòa cho rằng, việc phát triển đảng viên đối với đối tượng là thôn trưởng, thôn đội trưởng, công an viên ở các chi bộ cơ sở tỷ lệ còn thấp, do các đối tượng đảm nhận các chức danh này còn hạn chế, chưa đáp ứng về tiêu chuẩn theo quy định. Trong quá trình chuẩn bị và tiến hành kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4, một số tập thể, cá nhân còn nêu nhiều ưu điểm, né tránh khuyết điểm và chưa nhận thức đúng mức trách nhiệm của mình đối với các nhiệm vụ được phân công, những hạn chế, khuyết điểm chung của tập thể. Thực hiện các khâu trong công tác cán bộ vẫn còn nhiều hạn chế, bất cập, nhất là trong công tác đánh giá, quy hoạch, đào tạo và luân chuyển cán bộ...

Ghi nhận các kết quả tích cực mà Nông Sơn đã đạt được từ sau đại hội đảng bộ đến nay, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Lê Văn Dũng cũng lưu ý: trong thời gian tới, Nông Sơn cần tăng cường hơn nữa công quản lý nhà nước nhằm quản lý tốt hiện trạng đất đai, đất rừng. Từ thực tiễn đặt ra, địa phương cần phân công đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy trực tiếp theo dõi chỉ đạo và phối hợp với các xã để giải quyết các vấn đề phát sinh, tồn tại trên lĩnh vực quản lý đất đai, đất rừng. Đồng thời tập trung các nguồn lực, giải pháp hiệu quả, với sự vào cuộc mạnh mẽ, quyết liệt của các ngành chuyên môn trong thực hiện xây dựng nông thôn mới của địa phương.

Về công tác xây dựng Đảng, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Lê Văn Dũng yêu cầu: các cấp ủy địa phương cần chú trọng tăng cường công tác giáo dục tư tưởng cho cán bộ, đảng viên. Cần xây dựng kế hoạch cho nhiệm vụ phát triển đảng, chú ý tạo nguồn bằng việc phát hiện, phân công đảng viên giúp đỡ, rèn luyện, giới thiệu quần chúng ưu tú được kết nạp vào Đảng. Không vì chạy theo chỉ tiêu mà phát triển đảng không đảm bảo chất lượng, chất lượng đảng viên phải là trên hết.

"Nông Sơn cần nghiên cứu và nhận thức sâu sắc tinh thần Nghị quyết 04-NQ/TU của Tỉnh ủy về công tác cán bộ. Từ đó, thực hiện cụ thể hóa bằng các chương trình, việc làm cụ thể để triển khai thực hiện hiệu quả chứ không thực hiện rập khuôn máy móc tinh thần của Nghị quyết 04-NQ/TU" - Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Lê Văn Dũng nhấn mạnh. 

NGUYÊN ĐOAN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đoàn công tác của Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Nông Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO