Xã hội

Đoàn cựu cán bộ, chuyên gia Quảng Nam thăm Camphuchia

KHÁNH LINH 01/06/2024 20:57

(QNO) - Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh Quảng Nam phối hợp Ban liên lạc Cựu chuyên gia Việt Nam tỉnh Quảng Nam vừa tổ chức Đoàn cựu cán bộ, chuyên gia tỉnh Quảng Nam thăm tỉnh Battambang (Campuchia).

c.jpg
Đoàn cựu cán bộ, chuyên gia tỉnh Quảng Nam thăm tỉnh Battambang (Campuchia). Ảnh. H.N

Hoạt động được tổ chức nhân kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập đoàn chuyên gia Việt Nam giúp nước bạn Campuchia (1979 - 2024) và 35 năm ngày chuyên gia Việt Nam về nước (1989-2024).

Trong 5 ngày lưu lại Camphuchia (ngày 25 - 29/5), đoàn đã đến thăm, chào xã giao Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại tỉnh Battambang và Ủy ban hành chính tỉnh Battambang.

Đến dâng hương các anh hùng liệt sĩ Việt Nam tại Tượng đài hữu nghị Việt Nam - Campuchia, biểu tượng của tình đoàn kết, hữu nghị giữa Việt Nam và Campuchia; đi thăm các danh lam thắng cảnh tại thủ đô Phnompenh và thành phố Siem Reap như Cung điện hoàng gia, đền Angkor Thom (thủ đô cuối cùng của đế chế Khmer), đền Ta Rrohm, đền Angkor Wat (Di sản văn hóa thế giới).

c1.jpg
Đoàn làm việc tại Camphuchia. Ảnh: H.N

Đoàn đã được Tỉnh trưởng tỉnh Battambang và Tổng Lãnh sự Việt Nam tại tỉnh Battambang tiếp đón trọng thị, thân tình, chu đáo và chia sẻ thông tin về tình hình kinh tế, xã hội của tỉnh Battambang cũng như cuộc sống của kiều bào Việt Nam tại đất nước Campuchia.

Tỉnh trưởng tỉnh Battambang ghi nhận sự đóng góp to lớn của Việt Nam, nhất là các cựu cán bộ, chuyên gia Việt Nam trong đó có tỉnh Quảng Nam trong thời kỳ đánh đổ Khmer Đỏ và thời kỳ đầu đất nước Campuchia được giải phóng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đoàn cựu cán bộ, chuyên gia Quảng Nam thăm Camphuchia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO