Đoàn đại biểu Hội đồng thành phố Yongin thăm, chào xã giao Quảng Nam

NGUYÊN ĐOAN 21/06/2013 13:54

(QNO) - Nhận lời mời đến thăm Quảng Nam và dự lễ hội Festival Di sản Quảng Nam lần thứ V - 2013, sáng nay 21.6, Đoàn đại biểu thành phố Yongin (Hàn Quốc) do ông Lee Sonwoo - Nghị trưởng viên Hội đồng thành phố làm trưởng đoàn đến thăm, chào xã giao lãnh đạo tỉnh. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Sỹ cùng đại diện lãnh đạo các Ban của HĐND tỉnh đón tiếp đoàn.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Sỹ tặng quà lưu niệm cho ông Lee Sonwoo- Nghị trưởng Hội đồng thành phố Yongin.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Sỹ tặng quà lưu niệm cho ông Lee Sonwoo- Nghị trưởng Hội đồng thành phố Yongin.

Tại buổi tiếp, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Sỹ bày tỏ vui mừng khi được đón tiếp đoàn đến thăm Quảng Nam, chúc các đại biểu có những trải nghiệm đầy thú vị và ấn tượng khi đến dự Festival Di sản Quảng Nam lần này. Đồng chí Nguyễn Văn Sỹ thông tin với đoàn về những tiềm năng, thế mạnh cũng như định hướng phát triển và các thành tựu phát triển chung mà Quảng Nam đã đạt được.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Sỹ cho rằng, mối quan hệ hợp tác giữa Quảng Nam với Hàn Quốc trong thời gian qua đã đạt được nhiều kết quả tích cực như giúp đỡ Quảng Nam xây dựng Bệnh viện Nhi, Bệnh viện đa khoa Trung ương, xúc tiến nhiều dự án đầu tư, nhiều chương trình, dự án hỗ trợ trong các lĩnh vực giáo dục, chăm sóc sức khỏe, an sinh xã hội của địa phương với nguồn vốn hàng triệu USD. Theo đó, đồng chí Nguyễn Văn Sỹ bày tỏ mong muốn những thành tựu tốt đẹp trong mối quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa Quảng Nam và Hàn Quốc; trong đó có các địa phương như thành phố Yongin sẽ tiếp tục được phát huy, đạt được nhiều thành tựu vững chắc hơn nữa. Chuyến thăm Quảng Nam lần này của đoàn sẽ giúp hai bên thông hiểu nhau hơn, góp phần củng cố thêm mối quan hệ hợp tác hữu nghị cũng như tạo ra các cơ hội hợp tác cùng phát triển mà hai bên đang có những thế mạnh như du lịch, dịch vụ, thương mại…

Các đại biểu HĐND tỉnh chụp hình lưu niệm với đại biểu thành phố Yongin.
Các đại biểu HĐND tỉnh chụp hình lưu niệm với đại biểu thành phố Yongin.

Thay mặt Đoàn đại biểu thành phố Yongin, ông Lee Sonwoo bày tỏ cảm ơn về tình cảm và sự đón tiếp chu đáo mà lãnh đạo tỉnh dành cho đoàn. Ông Lee Sonwoo tin tưởng với những thỏa thuận hợp tác đạt kết quả tốt đẹp trong thời gian qua sẽ là tiền đề giúp hai địa phương tiếp tục đạt được những thành tựu mới cũng như kịp thời bổ khuyết cho nhau những tồn tại, hạn chế của mỗi bên để cùng phát triển. Chuyến thăm Quảng Nam lần này sẽ giúp đoàn hiểu hơn về vùng đất, con người với những nét văn hóa đặc trưng của Quảng Nam, tạo cảm hứng cho những ý tưởng hợp tác hữu nghị giữa hai địa phương dựa trên những tiềm năng, thế mạnh mà hai bên đang có.

NGUYÊN ĐOAN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đoàn đại biểu Hội đồng thành phố Yongin thăm, chào xã giao Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO