Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh lấy ý kiến góp ý Luật Đất đai sửa đổi

T.CÔNG 19/10/2023 15:25

(QNO) - Chiều nay 19/10, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức hội nghị lấy ý kiến góp ý dự thảo Luật Đất đai sửa đổi.

Các đại biểu thảo luận nhiều nội dung tại hội nghị. Ảnh: T.C
Các đại biểu thảo luận nhiều nội dung tại hội nghị. Ảnh: T.C

Dự án Luật Đất đai (sửa đổi) được lấy ý kiến toàn dân, đã trình qua 2 kỳ họp Quốc hội và dự kiến thông qua tại Kỳ họp thứ 6 sắp tới. Sau nhiều lần góp ý, dự thảo luật đã cơ bản hoàn chỉnh, tuy nhiên với quy mô lớn, phạm vi rộng và tác động đến nhiều lĩnh vực đời sống xã hội, kinh tế, chính trị, quốc phòng, an ninh, dự thảo luật cần được nghiên cứu sâu, cân nhắc kỹ lưỡng trước khi trình Quốc hội thông qua.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận một số nội dung quan trọng về phân loại đất; các trường hợp, điều kiện chuyển mục đích sử dụng đất; chính sách đất đai cho đồng bào dân tộc thiểu số; cấp giấy chứng nhận cho hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất không có giấy tờ về quyền sử dụng đất, không vi phạm pháp luật về đất đai, không thuộc trường hợp giao đất trái thẩm quyền.

Các đại biểu góp ý một số nội dung trong dự thảo.
Các đại biểu góp ý một số nội dung trong dự thảo.
Ngoài ra, một số nội dung liên quan thực hiện dự án nhà ở thương mại, dự án hỗn hợp nhà ở và kinh doanh thương mại, dịch vụ; về giao đất, cho thuê đất thông qua đấu giá quyền sử dụng đất, thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội vì lợi ích quốc gia, công cộng cũng được các đại biểu góp ý tại hội nghị. Những ý kiến đã được Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh trao đổi, tiếp thu, tổng hợp.
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh lấy ý kiến góp ý Luật Đất đai sửa đổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO