Xã hội

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam tiếp công dân

X.Phú 07/05/2024 10:38

(QNO) - Sáng nay 7/5, tại trụ sở Ban tiếp công dân tỉnh, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam do ông Tạ Văn Hạ - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa - giáo dục của Quốc hội chủ trì tiếp công dân định kỳ tháng 5. Cùng tham dự buổi tiếp có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

dsc_3724.jpg
Ông Tạ Văn Hạ - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa - giáo dục của Quốc hội chủ trì tiếp công dân. Ảnh: X.P

Đăng ký tại buổi tiếp công dân, ông Nguyễn Công Thận (trú thị trấn Hà Lam, Thăng Bình) cho biết gia đình ông được cấp 6 thửa đất sử dụng từ năm 2013 theo diện đổi đất sau khi thu hồi đất của ông. Sau đó, ông làm "sổ đỏ", nhưng không được cấp dù đất không tranh chấp.

Theo ông Thận, lý do là khi đo đạc, diện tích đất phát sinh thêm 2 thửa nữa do khi xây dựng trụ sở bảo hiểm xã hội không sử dụng hết diện tích. Hơn nữa, đo đạc trước đây cũng không chính xác.

Ông Thận cũng cho rằng giá bồi thường khi thu hồi đất của ông không hợp lý nên đã kiện ra tòa và đã xử, hiện nay đang chờ giám đốc thẩm. “Đề nghị đại biểu Quốc hội quan tâm kiến nghị Công an tỉnh làm rõ vụ đất đai của tôi và Tòa án Nhân dân tối cao giải quyết sớm” - ông Thận kiến nghị.

dsc_3730.jpg
Ông Nguyễn Công Thận trình bày vụ việc. Ảnh: X.P

Sau khi nghe ý kiến của cơ quan chức năng, ông Tạ Văn Hạ cho biết đại biểu Quốc hội lắng nghe, ghi nhận ý kiến, kiến nghị của công dân; chuyển đến các cơ quan của tỉnh để giải quyết và thực hiện quyền giám sát việc thực hiện của cơ quan chức năng.

Về vụ việc của công dân Nguyễn Công Thận, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ có văn bản đề nghị các cơ quan chức năng của tỉnh, huyện Thăng Bình quan tâm giải quyết; đồng thời kiến nghị đến Tòa án Nhân dân tối cao xem xét.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam tiếp công dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO