Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri Điện Bàn

CÔNG TÚ 09/05/2015 10:01

(QNO) - Sáng 8.5, tại thị trấn Vĩnh Điện, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm có ông Trần Xuân Vinh - Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Quảng Nam và bà Nguyễn Thị Tuyết Thanh - Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh đã tiếp xúc cử tri thị xã Điện Bàn. Dự buổi tiếp xúc có lãnh đạo thị xã, đại diện lãnh đạo và đông đảo bà con nhân dân các xã Điện Minh, Điện Phương và các phường Vĩnh Điện, Điện An.

Cử tri Điện Bàn kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến giao thông, chế độ chính sách.
Cử tri Điện Bàn kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến giao thông, chế độ chính sách.

Tại buổi tiếp xúc, bà Nguyễn Thị Tuyết Thanh báo cáo một số nội dung sẽ trình tại Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII diễn ra từ ngày 20.5 đến ngày 25.6 tới. Đồng thời, đại diện đoàn cũng đã báo cáo một số nét chính về tình hình đất nước cùng tình hình kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng trên địa bàn tỉnh những tháng đầu năm 2015.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri 4 địa phương của thị xã Điện Bàn kiến nghị các cấp thẩm quyền liên quan cần quan tâm nhiều hơn nữa đến lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, nhất là có giải pháp căn cơ khắc phục tình trạng “được mùa, mất giá”; đầu tư xây dựng giao thông nội đồng; khắc phục “lá chắn nước” của tuyến tránh Vĩnh Điện. Đảng và Nhà nước đầu tư mạnh cho lĩnh vực quốc phòng, có nhiều biện pháp hữu hiệu để giữ vững chủ quyền quốc gia, đặc biệt là tại biển Đông. Cạnh đó, các bộ ngành Trung ương, tỉnh và ngành giáo dục - đào tạo chấn chỉnh thực trạng xuống cấp về đạo đức ở một bộ phận học sinh hiện nay.

Cử tri cũng kiến nghị lực lượng chức năng của tỉnh, thị xã vào cuộc để xử lý dứt điểm tệ nạn đánh bạc tại thôn Đông Khương của xã Điện Phương; khai thác cát, sỏi, đất trái phép diễn ra bức xúc trên sông Thu Bồn. Tăng cường và xử lý kiên quyết xe chở quá tải trọng cầu đường cho phép trên tuyến ĐT609, ĐT605, ĐT608, ĐT603, ĐT607...

Phó Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn Trần Úc đã giải trình một số vấn đề mà nhân dân quan tâm thuộc phạm vi giải quyết của thị xã. Thay mặt đoàn ĐBQH, ông Trần Xuân Vinh ghi nhận những ý kiến của các cử tri và sẽ phản ảnh, kiến nghị với tỉnh và Trung ương để giải quyết thời gian đến.

CÔNG TÚ    

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri Điện Bàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO