Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri chuyên đề y tế, giáo dục

X.PHÚ-NGUYỄN DƯƠNG 30/09/2016 08:28

Sáng 29.9, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các ông Phan Việt Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng các đại biểu Phan Thái Bình, Ngô Văn Minh, Nguyễn Quang Dũng đã có buổi tiếp xúc cử tri chuyên đề với ngành GD-ĐT. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Hoàng Minh; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đình Tùng cùng dự.

Khá nhiều ý kiến của cử tri ngành GD-ĐT kiến nghị Quốc hội quan tâm ban hành cơ chế, chính sách giải quyết dứt điểm những tồn tại, vướng mắc như đào tạo đại học và nhu cầu tuyển dụng chưa đi cùng đường; việc phân cấp quản lý giáo dục theo Nghị định 115 của Chính phủ thực hiện mỗi nơi mỗi kiểu dẫn đến hiệu quả quản lý không cao; phân luồng học sinh THCS khó thực hiện; chế độ phụ cấp thâm niên nhà giáo đối với cán bộ, giáo viên được điều động từ trường lên sở, phòng GD-ĐT chưa hợp lý. Các cử tri cũng kiến nghị Quốc hội, Chính phủ tiếp tục triển khai chương trình kiên cố hóa trường lớp học, trong đó ưu tiên đầu tư cho Quảng Nam khi có đến 50% số huyện là miền núi còn rất nhiều khó khăn.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, ông Phan Việt Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cám ơn cử tri đã tín nhiệm bầu 8 vị đại biểu Quốc hội đơn vị Quảng Nam và tham gia buổi tiếp xúc cử tri chuyên đề của đoàn. Theo ông Phan Việt Cường, GD-ĐT thời gian dài còn cứng nhắc, bất cập về nội dung, chương trình cũng như những chính sách, chế độ đối với thầy, cô giáo. Vì vậy, Quốc hội rất cần lắng nghe tâm tư, đề xuất của cử tri cả nước. “Những ý kiến đề xuất, kiến nghị của cán bộ quản lý, thầy cô giáo tâm huyết với ngành sẽ được đoàn ghi nhận và kiến nghị với Quốc hội để bàn bạc, đưa ra giải pháp tháo gỡ trong thời gian tới” - ông Cường nói.

* Cùng ngày, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm các ông: Phan Thái Bình - Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Ngô Văn Minh - Ủy viên Thường trực Ủy ban Tư pháp; Lê Ngọc Hải - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tiếp xúc cử tri về chuyên đề y tế. Tham dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh.

Trong 9 tháng đầu năm, các công tác phòng chống dịch bệnh, triển khai các chương trình mục tiêu y tế quốc gia được tập trung duy trì. Không có bệnh, dịch lớn xảy ra trên địa bàn và không có tử vong do dịch bệnh. Các hoạt động khám chữa bệnh tại tất cả các tuyến đều được triển khai thực hiện khá tốt, không có sai sót chuyên môn lớn xảy ra. Trong 9 tháng qua, nhu cầu khám chữa bệnh gia tăng, đáng lưu ý là tỷ lệ người bệnh điều trị tại các bệnh viện tư nhân tăng vọt, trong khi đó các cơ sở y tế công tuyến huyện chỉ tăng nhẹ. Trong giai đoạn hiện nay, ngành y tế tỉnh cũng đã thu hút được 135 bác sĩ về làm việc tại các cơ sở y tế công lập (đạt 49% so với mục tiêu đề ra). Công tác đào tạo bác sĩ cũng được thường xuyên quan tâm. Trong 5 năm (2011-2015) đã đào tạo được 208 bác sĩ, 40 dược sĩ đại học, 87 cử nhân, 3 tiến sĩ, 42 bác sĩ chuyên khoa… Đồng thời, một số kỹ thuật cao, chuyên sâu cũng đã được phát triển tại các bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh.

Sau khi nghe đại diện ngành y tế báo cáo kết quả đạt được, các cử tri cũng đã kiến nghị giải quyết những khó khăn, vướng mắc đang tồn tại như: chính sách BHYT, việc phát triển cơ sở hạ tầng, kỹ thuật, các chính sách về y tế thôn bản… Đại diện đoàn ĐBQH ghi nhận những ý kiến phản ánh, qua đó chuẩn bị nội dung cụ thể để kiến nghị tại kỳ họp sắp tới.

X.PHÚ-NGUYỄN DƯƠNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri chuyên đề y tế, giáo dục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO