Đoàn ĐBQH tỉnh viếng hương Nghĩa trang liệt sĩ huyện Tiên Phước, Khu chứng tích Đồng Trại

NGUYỄN HƯNG 11/03/2021 15:40

(QNO) - Nhân kỷ niệm 46 năm ngày giải phóng Tiên Phước (10.3.1975 - 10.3.2021), chiều 10.3, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Nam gồm các đại biểu Nguyễn Đức Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - ngân sách Quốc hội; Phan Việt Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Phan Thái Bình - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đến viếng hương Nghĩa trang liệt sĩ huyện Tiên Phước và Khu chứng tích Đồng Trại (xã Tiên Cẩm).

 
 ĐBQH trồng cây lưu niệm. Ảnh: N.H

Tại các điểm đến, đoàn dành phút mặc niệm tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, vì độc lập tự do cho nhân dân.

Cách đây 40 năm, Tiên Phước được chọn là địa phương đầu tiên của tỉnh nổ súng cùng thời điểm với Buôn Ma Thuột trong chiến dịch tổng tiến công và nổi dậy mùa xuân năm 1975. Đúng 4 giờ 30 phút ngày 10.3.1975, chiến dịch giải phóng Tiên Phước - Phước Lâm bắt đầu. Các trận đánh diễn ra vô cùng ác liệt, nhưng với tinh thần quyết chiến quyết thắng, sự hiệp đồng tác chiến chặt chẽ, hiệu quả giữa bộ đội chủ lực với quân và dân Tiên Phước, đến 16 giờ cùng ngày, ta đã kiểm soát và giải phóng hoàn toàn huyện Tiên Phước. Tiên Phước trở thành huyện đầu tiên của tỉnh và của miền Nam được giải phóng trong năm 1975. 

Trong những năm qua, tỉnh luôn quan tâm tạo điều kiện giúp huyện Tiên Phước ngày càng phát triển; đồng thời luôn quan tâm, chăm lo đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng. Nhân dân Tiên Phước cũng đoàn kết một lòng hàn gắn vết thương chiến tranh, xây dựng quê hương ngày một giàu mạnh, đưa đời sống nhân dân đi lên.

Dịp này, Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Nam đã trồng cây lưu niệm tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Tiên Phước và Khu chứng tích Đồng Trại.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đoàn ĐBQH tỉnh viếng hương Nghĩa trang liệt sĩ huyện Tiên Phước, Khu chứng tích Đồng Trại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO