Đoạn đường tự quản

HẠ ĐĂNG 23/02/2017 08:45

Năm học 2016 - 2017, Trường Tiểu học Sơn Viên (Nông Sơn) tiếp tục thực hiện cuộc vận động xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực bằng  nhiều phong trào thiết thực được giáo viên và học sinh hưởng ứng.

Với chiều dài hơn 500m, tuyến đường ĐT611 từ cổng chào thôn Phước Bình Trung (xã Sơn Viên) tới cổng Trường Tiểu học Sơn Viên thường xuyên được các em quét dọn, thu gom, phân loại rác thải tập kết về địa điểm đúng nơi quy định. Thầy giáo Trần Văn Tám - Hiệu trưởng cho biết, mô hình “Đoạn đường tự quản” được nhà trường duy trì hơn 6 năm nay. Qua đó, giáo dục cho các em có ý thức trong lao động, biết giữ gìn vệ sinh môi trường. “Đều đặn vào ngày nghỉ hằng tuần, học sinh mang chổi và dụng cụ lao động đến chăm sóc “Đoạn đường tự quản” dưới sự hướng dẫn của giáo viên. Các lớp thay phiên nhau quét dọn theo lịch phân công, từ khối 4 đến khối 5, bắt đầu từ tháng 9 đến hết tháng 5 năm sau” - thầy Tám nói.

Các học sinh Trường Tiểu học Sơn Viên thay phiên nhau làm sạch “Đoạn đường tự quản”. Ảnh: H.Đ
Các học sinh Trường Tiểu học Sơn Viên thay phiên nhau làm sạch “Đoạn đường tự quản”. Ảnh: H.Đ

Là học sinh rất nhiệt tình và được khen thưởng nhiều nhất trong việc chăm sóc “đoạn đường tự quản”, em Đặng Văn Cường - Liên đội trưởng, học lớp 5B thổ lộ: “Tham gia làm sạch đoạn đường em rất vui vì góp chút công sức bé nhỏ của mình để bảo vệ môi trường trong sạch và tạo sự đoàn kết, gắn bó giữa các bạn trong lớp”. Để phong trào duy trì có hiệu quả, nhà trường còn lồng ghép các chủ đề như ô nhiễm môi trường, an toàn giao thông, kỹ năng phòng tránh đuối nước, thực phẩm bẩn trước cổng trường… qua sinh hoạt ngoại khóa nhằm nhắc nhở học sinh không vứt rác bừa bãi, chấp hành tốt luật giao thông, không bơi lội, đùa giỡn trong vùng lũ lụt. Theo nhìn nhận của cô giáo Trương Thị Thê - Phó Hiệu trưởng, nhà trường thực hiện “đoạn đường tự quản” là nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của giáo viên cũng như học sinh đối với công tác vệ sinh môi trường, từ đó góp phần làm nên diện mạo của xã trong việc xây dựng nông thôn mới.

Bà Lê Thị Mỹ ở thôn Phước Bình Trung, xã Sơn Viên là gia đình sống trên “đoạn đường tự quản” rất vui vì đoạn đường được Nhà nước đầu tư nâng cấp sửa chữa và được các cháu học sinh nhận chăm sóc thường xuyên nên số vụ tai nạn giao thông giảm hẳn so với trước đây, đồng thời góp phần tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp.

HẠ ĐĂNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đoạn đường tự quản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO