Chuyện đầu tuần

Đoàn kết đi tới, không chịu thụt lùi

LÊ VŨ 05/02/2024 08:41

Đó là nhắn nhủ của nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trong buổi nói chuyện với cán bộ, lãnh đạo nghỉ hưu và đương chức tỉnh Quảng Nam nhân dịp đón Xuân Giáp Thìn 2024.

Năm Giáp Thìn 2024 được nhận định các mặt khó khăn, thách thức sẽ nhiều hơn, gay gắt hơn, trong khi đây là năm then chốt quyết định đến kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Nam lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020 - 2025, trong bối cảnh vẫn còn một số chỉ tiêu đạt thấp, một số chỉ tiêu Tỉnh ủy dự báo khả năng khó hoàn thành…

“Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết năm 2024 của Tỉnh ủy đề ra, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII và chuẩn bị tốt cho công tác tổ chức đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025 - 2030, đòi hỏi các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, MTTQ Việt Nam và tổ chức chính trị - xã hội phải nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, tận dụng tối đa mọi cơ hội để đẩy mạnh phát triển…”.

Nội dung này được trích dẫn trong Đề cương sinh hoạt chính trị “Vững bước dưới cờ Đảng” do Tỉnh ủy Quảng Nam vừa tổ chức với sự tham gia của hơn 11.900 cán bộ đảng viên tại 329 điểm cầu trong tỉnh, nhân Kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng (3/2) và Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Quảng Nam (28/3).

Vấn đề là làm sao chuyển hóa cho được lời kêu gọi thành hành động thực tiễn và đạt mục tiêu?

Câu chuyện được nhắc đến nhiều trong những chuyến thăm, chúc tết tại Quảng Nam của các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước là tỉnh phát huy “truyền thống đoàn kết” và hiện thực hóa “khát vọng phát triển”.

Như lời nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: “Trước các khó khăn của tỉnh hiện nay, Quảng Nam cần phải phát huy mạnh mẽ truyền thống đoàn kết, khát vọng phát triển vì một Quảng Nam giàu mạnh, vì sự nghiệp cách mạng của nhân dân, của quê hương xứ Quảng anh hùng”.

Quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, trong đó đề ra nhiều mục tiêu trước mắt và dài hạn với bao định hướng cho những bước đi vững chắc. Tất cả không ngoài khát vọng phát triển và thịnh vượng cho quê hương, vì người dân xứ Quảng.

Báo Quảng Nam cũng vừa ra mắt diện mạo mới báo Quảng Nam điện tử và đưa vào vận hành Tòa soạn hội tụ, với nhiều đổi mới trong cách thức chuyển tải thông tin, sau những chuẩn bị kỹ lưỡng, để đồng hành với khát vọng phát triển của tỉnh và khao khát vươn mình của bổn báo, bằng những kế hoạch cụ thể.

Về với Quảng Nam nhân dịp xuân mới, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã khẳng định: “Từ một tỉnh nghèo của cả nước, thường xuyên bị ảnh hưởng bởi thiên tai, nhưng bằng sự đoàn kết, nỗ lực của toàn dân, định hướng đúng đắn của Đảng bộ, chính quyền đã thúc đẩy kinh tế Quảng Nam vươn lên mạnh mẽ...

Đi lên từ gian khó, những kết quả mà Quảng Nam đạt được là sự nỗ lực, sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, nhân dân toàn tỉnh”.

Và trước những khó khăn được dự báo, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân một lần nữa nhấn mạnh yếu tố đoàn kết: “Những lúc càng khó khăn thì chúng ta càng phải đoàn kết, củng cố hệ tư tưởng, tình cảm và niềm tự hào của quê hương mình, tiếp tục kiện toàn tổ chức bộ máy, xây dựng hệ thống chính trị từ tỉnh xuống cơ sở một cách vững mạnh, toàn diện để vượt qua giai đoạn khó khăn”.

Và hiển nhiên, chỉ có thể đạt kết quả khi tinh thần đoàn kết đó được phát huy trong khát vọng phát triển, vươn lên của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân toàn tỉnh; trong đội ngũ cán bộ có các nhân tố biết đổi mới, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, vì lợi ích chung.

Chào đón năm mới Giáp Thìn với nhiều điều mới mẻ được kỳ vọng. GIỮ ĐOÀN KẾT - CÓ KHÁT VỌNG - BIẾT ĐỔI MỚI, Quảng Nam quyết tâm đi tới, không chịu thụt lùi!

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đoàn kết đi tới, không chịu thụt lùi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO