Đoàn Slovakia đoạt giải nhất toàn đoàn Hội thi Hợp xướng quốc tế 2023

KHÁNH LINH - HỒ QUÂN 06/04/2023 06:20

(QNO) – Sau 4 ngày tranh tài sôi nổi, chiều tối 5/4, tại TP.Hội An, Hội thi Hợp xướng quốc tế Việt Nam lần thứ VII-2023 đã bế mạc. Giải nhất toàn đoàn được trao cho Đoàn hợp xướng Slovakia.

Đoàn Slovakia đạt giải nhất chung cuộc. Ảnh:L.Q
Đoàn Slovakia đạt giải nhất chung cuộc. Ảnh:L.Q

Hội thi Hợp xướng quốc tế Việt Nam lần thứ VII-2023 diễn ra từ ngày 2-5/4. Sự kiện thu hút gần 600 diễn viên của 18 đoàn đến từ 7 quốc gia trên thế giới tham gia gồm Ấn Độ, Saudi Arabia, Indonesia, Malaysia, Thailand, Slovakia và Việt Nam

Các đội tranh tài ở 13 môn thi, chia thành 8 hạng theo từng lứa tuổi và cấp độ khó khác nhau. Trong suốt quá trình dự thi, các đội không chỉ phô diễn kỹ thuật trong nghệ thuật trình diễn hợp xướng mà còn mang đến cho khán giả những cái nhìn đặc sắc về trang phục, nhạc cụ, văn hóa… của dân tộc mình.

Ông Johan Rooze - Giám đốc Nghệ thuật, Tổ chức Interkurtul chia sẻ, hội thi là những trải nghiệm vô cùng độc đáo và chắc chắn để lại trong lòng mỗi người nhiều ấn tượng khó quên, nhất là tình cảm của khán giả và người dân Hội An dành cho tất cả thành viên tham dự trong những ngày diễn ra sự kiện.

Hội thi đã tạo ấn tượng mạnh mẽ cho người dân và du khách. Ảnh: L.Q
Hội thi đã tạo ấn tượng mạnh mẽ cho người dân và du khách. Ảnh: L.Q

“Chỉ ba ngày trước, thành phố và người dân Hội An đã chào đón tất cả mọi người đến với vùng đất xinh đẹp này để chia sẻ âm nhạc và các nền văn hóa trong buổi hòa nhạc đầy cảm xúc. Tuy nhiên, sẽ không thể có sự giao lưu văn hóa nếu không có những người mở lòng đón nhận các nền văn hóa khác cũng như sẵn lòng chia sẻ nền văn hóa của riêng mình.

Đặc biệt, với phương châm “Hòa chung tiếng hát mang các quốc gia đến gần nhau”, 18 đoàn hợp xướng từ 7 quốc gia đã cất cao tiếng hát giữa khán phòng, tại các buổi biểu diễn giao lưu đường phố đầy tình hữu nghị, học hỏi điều mới mẻ và thử thách chính mình trong mỗi hạng mục dự thi. Đó là điều thật tuyệt vời”, ông Johan Rooze bày tỏ.

Trong khuôn khổ Hội thi Hợp xướng quốc tế năm nay, cũng diễn ra một số hoạt động văn hoá, nghệ thuật phụ trợ như Trình diễn nghệ thuật “Hội An - Sắc màu của Lụa”, Tái hiện Đêm phố cổ Hội An đầu thế kỷ XX, Trình diễn hợp xướng trên đường phố…

Các đoàn diễu hành trên phố sau lễ bế mạc. Ảnh: L.Q
Các đoàn diễu hành trên phố sau lễ bế mạc. Ảnh: L.Q

Kết quả, vị trí nhất toàn đoàn đã được trao cho đoàn hợp xướng Slovkia. Ngoài ra ở từng môn thi, ban tổ chức cũng trao 3 giải vàng, bạc, đồng cho những đoàn hợp xướng có thành tích xuất sắc.

Tiếp sau lễ bế mạc, 18 đoàn hợp xướng quốc tế tiếp nối nhau diễu hành qua các tuyến đường thành phố như một lời chia tay và cảm ơn những tình cảm tốt đẹp mảnh đất, con người Hội An đã dành cho đoàn trong 4 ngày thi đấu vừa qua

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đoàn Slovakia đoạt giải nhất toàn đoàn Hội thi Hợp xướng quốc tế 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO