Lâm nghiệp

Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Điện lực miền Trung và PC Quảng Nam trồng cây gây rừng tại xã Trà Tân

VIỆT HẢO - HỒNG VINH 16/03/2024 15:55

(QNO) - Hưởng ứng ngày hội trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”, sáng ngày 15/3, Công đoàn và Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và Công ty Điện lực Quảng Nam (PC Quảng Nam) tổ chức trồng cây gây rừng năm 2024 tại xã Trà Tân, huyện Bắc Trà My.

_mg_5535.jpg
Trồng cây gây rừng tại xã Trà Tân góp phần hưởng ứng chương trình “1 tỷ cây xanh vì 1 Việt Nam xanh”. Ảnh: VIỆT HẢO

Đại diện lãnh đạo, đoàn viên công đoàn và tuổi trẻ EVNCPC và PC Quảng Nam đã trồng và hỗ trợ 3.000 cây Quế Nam cho 15 hộ dân xã Trà Tân, với cây giống cao khoảng 40cm trở lên, trong đó có các hộ gia đình đoàn viên thanh niên, để trồng trên đất rẫy.

Theo lãnh đạo và người dân địa phương, cây quế là cây kinh tế và dược liệu phù hợp với khí hậu và thổ nhưỡng nơi đây, đang được nhiều gia đình đầu tư để phát triển kinh tế. Đây là hoạt động góp phần thực hiện mục tiêu toàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam trồng 1 triệu cây xanh hưởng ứng chương trình “1 tỷ cây xanh vì 1 Việt Nam xanh” giai đoạn từ 2021 – 2025 do Chính phủ phát động.

Đoàn cũng đã trồng hàng chục cây bóng mát tại sân trường và tặng quà cho 5 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân, xã Trà Tân. Tổng giá trị quà hỗ trợ là 23 triệu đồng. PC Quảng Nam đã có 3 năm liên tiếp trồng cây gây rừng tại các xã A Vương, Tr’Hy (H. Tây Giang) và xã Trà Tân).

_mg_5502.jpg
Hỗ trợ 5 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân. Ảnh: VIỆT HẢO

Dịp này đã diễn ra trận giao lưu bóng chuyền hơi nữ giữa đội bóng EVNCPC và PC Quảng Nam với đội xã Trà Tân. Các hoạt động góp phần cổ vũ đẩy mạnh phong trào tập luyện thể dục, thể thao nâng cao sức khỏe; tăng cường giao lưu, gắn kết, hiểu biết lẫn nhau, tạo động lực phấn đấu thi đua hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Điện lực miền Trung và PC Quảng Nam trồng cây gây rừng tại xã Trà Tân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO