Đoàn viên làm việc thiện

NHƯ TRANG 15/11/2017 08:50

Không chỉ đến với hoạt động đoàn bằng niềm đam mê và nhiệt huyết, các đoàn viên thanh niên xã Tam Giang (Núi Thành) còn mang tấm lòng nhân ái giúp đỡ những mảnh đời nghèo khó, bất hạnh. Với thông điệp trao đi yêu thương, đoàn viên xã Tam Giang đã thực hiện rất nhiều chương trình từ thiện ý nghĩa.

Từ năm 2013 đến nay, tận dụng những ngày cuối tuần rảnh rỗi, các đoàn viên xã Tam Giang tụ họp, lên kế hoạch duy trì chương trình từ thiện hướng đến người nghèo. Để có kinh phí thực hiện, đoàn xã vận động thanh niên cùng tham gia “góp ve chai cuối tuần”, cứ mỗi tuần sẽ đi một thôn, sau đó giáp vòng lại. Bên cạnh đó, Ban Chấp hành Đoàn xã còn đề ra kế hoạch gây quỹ bằng cách kêu gọi đoàn viên tham gia “ngày công giá rẻ”, đăng ký lao động sản xuất cho những hộ dân có nhu cầu cần lao động. Với kế hoạch này, rất nhiều đoàn viên phân chia thành nhóm tham gia thường xuyên những mong nguồn quỹ của đoàn sẽ đầy lên để có thể tổ chức được nhiều chương trình từ thiện giúp người nghèo, người khó khăn. Chị Đinh Thị Tiến – Bí thư Đoàn xã Tam Giang cho biết: “Từ khi đoàn xã hướng đến các kế hoạch giúp đỡ mảnh đời bất hạnh, rất nhiều đoàn viên nhiệt tình tham gia. Mỗi bạn đều bận rộn với việc học, việc làm, tuy nhiên cứ đến cuối tuần, ai cũng tập trung lại phân chia công việc gây quỹ hoặc trích quỹ mua nhu yếu phẩm đến thăm các cụ già neo đơn, học sinh nghèo!”. Dù thực hiện kế hoạch gây quỹ, hay tổ chức chương trình trao yêu thương đến các mảnh đời, đoàn viên chẳng ai ngại xa, ngại khó. Điểm tập kết tham gia “ngày công giá rẻ” có khi ở đồng ruộng hay công trình xây dựng, đoàn viên đăng ký tham gia vẫn hồ hởi làm hết mình bởi tâm niệm “lấy sức trẻ giúp người khó khăn”.

Cho yêu thương sẽ nhận về hạnh phúc, ý thức được điều đó, đoàn viên xã Tam Giang luôn duy trì chương trình “Thứ 7 tình nguyện”, “Chủ nhật xanh”. Đến mùa thu hoạch lúa, đậu phụng, các bạn đoàn viên trong màu áo xanh cùng khăn nón tìm đến nhà của những cụ già khó khăn, neo đơn xin hỗ trợ thu hoạch vụ mùa. Cụ Nguyễn Thị Hành (70 tuổi, trú thôn Thuận An) luôn vui vì mỗi năm cứ đến mùa thu hoạch đậu phụng, căn nhà của cụ lại chộn rộn tiếng cười nói, bước chân và những đôi tay làm việc không ngơi nghỉ. Người nhổ cây, nhặt đậu rồi đổ ra sân phơi, ai ai nhìn vào cũng mừng cho cụ đỡ phần nhọc nhằn, lại có thêm niềm an ủi tuổi xế chiều côi cút một mình.

Mỗi năm hễ đến tết, đoàn xã tổ chức chương trình “Xuân yêu thương” tìm đến các gia đình khó khăn và trao quà, gửi lời chúc thân thương đến họ. Ngày lễ người cao tuổi, đoàn viên cũng nghĩ về các cụ già neo đơn không nơi nương tựa rồi tổ chức thăm, dọn dẹp nhà cửa, tặng quà. Chẳng hạn như trường hợp cụ Trần Thị Kiệm (85 tuổi, trú tại thôn Đông Mỹ) bị mù, không có con cháu, luôn được các bạn đoàn viên ưu ái, dành sự quan tâm đặc biệt, chọn mua những thứ tốt nhất để sẵn trong nhà, tiện cho cụ sinh hoạt và ăn uống. Cũng tại thôn Đông Mỹ, biết được trường hợp em Hoàng Vũ (15 tuổi) mồ côi cả cha lẫn mẹ, đoàn xã liền nhận đỡ đầu em trong 3 năm nay, số tiền giúp đỡ em mỗi tháng 200 nghìn đồng tuy không nhiều, nhưng đủ tiếp cho Vũ có thêm động lực phấn đấu, vươn lên nghịch cảnh để học tập tốt. Sắp tới đây, khi ngày đông giá rét đến gần, đoàn viên xã Tam Giang gấp rút chuẩn bị nguồn quỹ, những màu áo xanh giàu lòng nhân ái ấy sẽ lại gieo bước chân thiện nguyện của mình tìm đến muôn nẻo, giúp người khó khăn.

NHƯ TRANG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đoàn viên làm việc thiện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO