Doanh nghiệp đầu tiên ở Hội An được vay vốn trả lương, phục hồi sản xuất

QUỐC HẢI 06/08/2021 17:28

(QNO) - Chiều nay 6.8, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội TP.Hội An tổ chức lễ ký kết hợp đồng tín dụng và giải ngân cho Công ty TNHH Hoàng Như (516 đường Hai Bà Trung, TP.Hội An) vay trả lương ngưng việc, trả lương phục hồi sản xuất theo Nghị quyết 68 của Chính phủ và Quyết định 23 của Thủ tướng Chính phủ.

Lễ ký kết hợp đồng tín dụng chiều 6.8.
Lễ ký kết hợp đồng tín dụng chiều 6.8. Ảnh: QUỐC HẢI

Với 44 lao động hiện tại, Công ty TNHH Hoàng Như được vay trả lương phục hồi sản xuất 3 đợt với tổng vốn vay hơn 510 triệu đồng, riêng đợt 1 trong tháng 7.2021 được vay hơn 172 triệu đồng.

Ông Phạm Đình Hoàn - Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Như cho hay, Ngân hàng Chính sách xã hội hướng dẫn làm thủ tục vay rất rõ ràng, thẩm định và giải ngân rất nhanh chóng, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trả lương cho người lao động, góp phần duy trì hoạt động kinh doanh.

Ông Nguyễn Văn Lanh - Phó Chủ tịch UBND TP.Hội An - Trưởng ban Đại diện HĐQT Ngân hàng Chính sách xã hội Hội An cho biết, đây là doanh nghiệp đầu tiên trên địa bàn thành phố được ký kết hợp đồng tín dụng và giải ngân nguồn vốn vay trả lương ngưng việc, trả lương phục hồi sản xuất theo Nghị quyết 68 của Chính phủ.

“Đây là sự cố gắng và nỗ lực rất lớn, nhất là việc vượt qua những trở ngại về thủ tục, không gian giãn cách do Covid-19 và chưa có kinh nghiệm. Chúng tôi yêu cầu Ngân hàng Chính sách xã hội tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn hỗ trợ này. Riêng đối với Công ty TNHH Hoàng Như, yêu cầu doanh nghiệp sử dụng đúng mục đích và hiệu quả nguồn vốn” - ông Nguyễn Văn Lanh nói.

Được biết, đến ngày 6.8.2021, toàn tỉnh đã có 57 lao động được vay 223 triệu đồng từ nguồn vốn hỗ trợ này, trong đó tại TP.Tam Kỳ có 13 lao động được vay tổng số tiền hơn 51 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Doanh nghiệp đầu tiên ở Hội An được vay vốn trả lương, phục hồi sản xuất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO