Doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ môi trường

QUỐC TUẤN 20/08/2017 16:10

(QNO) - Tại TP.Đà Nẵng vừa diễn ra hội nghị "Đối thoại chính sách về môi trường và phát triển bền vững - khu vực miền Trung" do Bộ TN-MT phối hợp với Phòng Thương mại công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức. Tham dự hội nghị có đại diện hơn 120 doanh nghiệp và lãnh đạo các Sở TN-MT khu vực miền Trung.

Các đại biểu chủ trì hội nghị. Ảnh: CTV
Các đại biểu chủ trì hội nghị. Ảnh: CTV

Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận thẳng thắn những vấn đề về thủ tục bảo vệ môi trường trước khi vận hành dự án như: đánh giá tác động môi trường, xử lý chất thải nguy hại, ký quỹ phục hồi khai thác khoáng sản...

Bên cạnh đó, hội nghị cũng là diễn đàn để các cơ quan chức năng quản lý về môi trường lắng nghe ý kiến, nguyện vọng từ thực tiễn của các doanh nghiệp. Qua đó tiếp tục hoàn thiện chính sách, pháp luật về lĩnh vực tài nguyên, môi trường tạo điều kiện phục vụ tốt hơn cho doanh nghiệp.

Theo ông Nguyễn Quang Vinh, Phó Tổng thư ký VCCI, vai trò của doanh nghiệp là hết sức quan trọng trong việc chung tay với các đơn vị chức năng của nhà nước bảo vệ môi trường trong bối cảnh nền kinh tế đang phát triển mạnh hiện nay. Các doanh nghiệp không chỉ cần tạo ra lợi nhuận mà còn hướng đến việc kinh doanh bền vững để bảo vệ môi trường sống cho cộng đồng, xã hội.

Trước đó, hội nghị này cũng đã được tổ chức tại khu vực miền Bắc (TP.Hải Phòng) và miền Nam (Bà Rịa - Vũng Tàu) để tổng hợp các kiến nghị của doanh nghiệp trên toàn quốc gửi đến Bộ TN-MT cân nhắc điều chỉnh một số điều luật, nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển đi đôi với giữ môi trường bền vững.

QUỐC TUẤN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO