Doanh nghiệp ngành du lịch đối thoại với cơ quan thuế

VĂN DŨNG 09/11/2016 09:31

Vừa qua tại TP.Hội An, Cục Thuế đã phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Nam tổ chức hội nghị tập huấn và đối thoại về chính sách thuế với hơn 100 doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực du lịch đóng trên địa bàn TP.Hội An. Phó Cục trưởng Lương Đình Đường và Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Quảng Nam Võ Văn Vân đồng chủ trì hội nghị.

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Võ Văn Vân khẳng định đây là lần đầu tiên hai cơ quan cùng phối hợp tổ chức sự kiện này với mục đích gặp gỡ các doanh nghiệp hoạt động trong ngành du lịch để trao đổi, tọa đàm về chính sách thuế, qua đó giúp doanh nghiệp nắm bắt kịp thời chính sách thuế mới ban hành; đồng thời cũng là dịp để doanh nghiệp phản ảnh những vướng mắc của mình trong quá trình thi hành chính sách thuế và kiến nghị về những vấn đề bất cập để tháo gỡ, tạo điều kiện tốt hơn cho ngành du lịch phát triển. Tại hội nghị, đại diện Cục Thuế đã phổ biến những điểm mới của Nghị định 49/2016/NĐ-CP của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 109/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý giá, phí, lệ phí, hóa đơn; Nghị định 139/2016/NĐ-CP quy định về lệ phí môn bài thay cho thuế môn bài áp dụng từ ngày 1.1.2017; Thông tư 130/2016/TT-BTC của Bộ Tài chính hướng dẫn Nghị định 100/2016/NĐ-CP Thông tư 99/2016/TT-BTC của Bộ Tài chính về hoàn thuế GTGT; những nội dung về thuế nhà thầu theo Thông tư 103/2014/TT-BTC của Bộ Tài chính…

Trong phần đối thoại, Cục Thuế đã nhận được nhiều câu hỏi từ phía doanh nghiệp chủ yếu liên quan đến các vấn đề về giá tính thuế GTGT, tiền thuê đất và các vướng mắc liên quan đến thuế nhà thầu trong lĩnh vực kinh doanh lữ hành. Hầu hết câu hỏi đã được Cục Thuế giải đáp thỏa đáng tại hội nghị. Tuy nhiên, vẫn còn một số vướng mắc liên quan, cụ thể như trường hợp bán vé dịch vụ lữ hành cho các trang bán vé trực tuyến như Agoda hay Booking.com, Cục Thuế ghi nhận và sẽ trả lời sau khi có cơ sở rõ ràng. Ông Lương Đình Đường cho rằng đây là dịp rất tốt để doanh nghiệp và cơ quan thuế gặp gỡ, cùng trao đổi hướng đến mục tiêu phát triển nhanh, bền vững ngành du lịch, nhất là việc tạo môi trường kinh doanh du lịch tại TP. Hội An ngày càng thuận lợi. Cục Thuế mong rằng thời gian đến Hiệp hội Du lịch Quảng Nam sẽ làm cầu nối giữa cơ quan thuế với tổ chức, cá nhân làm du lịch trong thực thi chính sách thuế.

VĂN DŨNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Doanh nghiệp ngành du lịch đối thoại với cơ quan thuế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO